vendredi 25 mars 2016

** Thiên Thần & Ác Quỷ -

.











..
Ai cũng có 2 bộ mặt khác nhau và dấu nhau sau cái mặt nạ kín bưng .
   Những ngày gần cuối tháng 3 , anh lỡ tay làm rơi cái mặt nạ của mình sau bài Masquerade của Carpenter ' s .



      Khi cạu cọ như đứa trẻ thiếu khăn ghiền ,  anh nói với người bên cạnh :
- Trong vòng 3 phút nữa , tôi sẽ nổi cơn ...
 -   ....  ?
-  Đừng mở 2 con mắt tròn xoe như thế - Xấu lắm .
-   ....



Người ta quay đi . Giữa nỗi lặng thinh và lặng im, bất chợt, anh nhìn thấy mình trong cái gương phản chiếu : Thấy mình xấu hơn con khỉ trong năm con khỉ .
Ân hận chút đỉnh như khi người ta quay trở lại, anh nở nụ cười đẹp như thiên thần và trở mặt :
-   -  Nói đuà tí thôi cho vui mà . Tôi đang đóng phim kiểu A. Delon ngày xưa . 
 Mặt táo bón nhưng hiền lắm . Hiền như gió thoảng bên sông kia .
Gió chỉ gợn lên để hù và dọa thôi .
Gió không biết giận ai lâu .



 đăng sơn.fr












________________________________________________________________

Aucun commentaire: