dimanche 6 mars 2016

.... Viết bằng 3 dấu chấm


















 ..                                                                                                                                                                     .             dangson.fr




    _________________________________________________________________




  sẽ V IẾ T -




 Viết thử bằng cách nhẹ nhẹ nhàng nhàng  :


  * Còn Thương Rau Đắng bên hè


   Sau cơn mưa rào, thả bước ra vườn , thấy tội cái vườn . Mèng ! Tả tơi ung ủng nước . Mấy bụm hoa nhum nhúm ngả nghiêng thấy mà thương . Sờ soạng chúng như ủi an :

   -     Ráng đi mình ơi ! Ngày mai , ngày mốt sẽ nắng xanh tươi .

 Quay vào nhà . Mở trang viết đang sinh hoạt , thấy họ cấm cửa mình . Hơ  !




* Cửa Đóng .


 Xưa , ở thánh kinh , Chúa phán : - Hãy gõ cửa thì cửa sẽ mở .

 Mấy ông đồ đệ tha hồ ghi chép .

 Nay .

  Đã không đi lễ ngày chủ nhật để rước mình thánh chúa . Đã không gặp ông linh mục nào để xưng tôi nỉ non ì èo . Tội quá nhiều nên xưng mãi cũng không hết .


   Biết rõ ràng mà .




*

     Có Những Lý Do     


   Tất cả mọi sự đều có nguyên nhân riêng biệt .

   Quỳ gối hãm mình, đọc kinh nói với Chúa như thằng bé con xưa :


   - Chúa ơi !
     Tôi phạm nhiều tội với bản tính quá hung hăng của tôi .

     Cái tôi có nhiều màu sắc như con  tắc kè . Ngày vui, nó khác , ngày xập sùi , nó biến thái .


     Nó dùng cây bút và bàn phím chữ để  cố tình viết những điều đau đau , đắng đắng .

    Và nó đụng thẳng nên thiên hạ hay ghét nó .


        Hơ hơ  và hơ hơ bis.



**

   Chuyện Giả Tỷ .



      Đời sống có nhiều bộ mặt ảo và sống sượng . Thử viết với đời ...


   -   a -  TiểuThưSaiGon


           Thành phố xưa tên là Saigon . Chỗ có ngôi thánh đường ngó ngang nhà bưu điện . Đứng bên này, nhìn sang bên kia, đã nghe tiếng gío , tiếng mưa làm rơi lá . Đã ngầy ngật nghĩ đến ngày phải ra đi .

           Từ một dòng chữ ở những bài viết, gặp tiểu thư Saigon . Tiểu thư biết viết , biết đọc chút đỉnh . Ngày kia tiểu thư phán : - Em muốn gặp anh, coi anh ra sao á ?

          Gặp tôi để làm gì, cô ?


 -   b   - Tiểu Thư Canada 


            Cô này dễ thương và rất tình, rất đẹp . Cô làm việc rất nhiều nhưng cái hay là cô có máu khôi hài . Ngày nọ, tôi hù cô : Nà ! Tôi đang đứng trước cửa văn phòng của cô .


 - Hứ ! Anh sạo hết chỗ nói mà !


   Phải rồi cô , đời này  buồn quá nên tôi phải nói xạo cô cho có điều để vui .



 - c -  Tiểu Thư bên Germany .


         Chuyện của tiểu thư này hết nói . Cô làm thơ khá hay, và cô thích  ba dấu chấm cụt lơ, cụt lất .


 Ngày hôm qua, cô tống cho cái thư sau hơn 10 năm sinh hoạt ở cái chỗ ấy . Tên  thật của cô rất đẹp , tên  một loài hoa ở cái xứ made in Germany , cô tò mò , hỏi thăm .


 Trời !  Em là ai ?

 Cô trả lời kiểu con nít : Em là em .


 Má tôi ơi !

Chẳng lẽ em xưng em là má tôi ?








  đs.fr



















 ct



















.

Aucun commentaire: