mardi 5 novembre 2013

mưarơingoàicửaquán





mưarơingoàicửaquán

có khi buổi tối về
ngồi nhìn cơn bão rớt
ngày cuối năm lặng lẽ qua
ngắm mưa rơi - rơi từng hạt
tí tách giọt sót sa

nhạc tình vương cửa quán
lòng lặng  lẽ vì đâu
nói gì trong câu hát
chút tình vương mắt nhau


 đăng sơn.fr





  



   ... Giá tháng tám
Sài gòn thêm chút rét
Trời đừng tầm tã mưa
Anh đã không nhớ
Mùa thu Hà nội ray rức
Có em
Xuýt xoa cõng lạnh
Đứng chờ


   SàoPhủ 08 - Viptruyen . vn



    ỞmộtmùaThuvừachợtcũ



   Trời tầm tã mưa như thế
   Con đường đổ lá em về
   Cơn bão nào kéo ngang
   Trên góc phố ngập ngừng

   Giá như trời lạnh thêm chút nữa
   Giá như em co ro bên anh như con mèo nhỏ
   Nụ hôn kịp vội vàng
   Trên bờ vai em ướt
   Để giữ lại nhớ nhung

  Chiều Saigon ướt rũ
  Bắt kịp nỗi lặng thinh
  Mùa thu về nhắc nhở
  Một quãng tình yêu mình ....



  đăng sơn.fr          



.




   NÓIVẬYmàthôi .





Nói vậy mà thôi
Giả vờ cho vui
( Tình yêu làm gì còn có thật
  Giữa hư hao ,mất mát ? )



Tình yêu ví như giọt cà phê đắng và nguội
Đọng lại ở đáy ly
Ở cuối  tình khúc có note nhạc từ ly
Người vẫy tay tan loãng người - bỏ đi


Bến ga mù mưa
Chiều chảy dài pha gió  trên con đường sắt
Thời gian ngồi yên trên con tàu vùn vụt chạy
Những trang sách vàng  vọt in dấu tay một thời yêu dấu cũ


Những thành phố mình đi ngang
Đã ghi hình ảnh  nằm yên trong cái memory 64 G°
Tốc độ ánh sáng chỉnh máy chỉ là tích tắt mang tên dĩ vãng
Nụ mắt,ánh cười in trên ảnh có thành phố và  mấy con dốc sau  lưng mình vừa đã cũ ...

  Chỉ như một chút màu mè cho đời có cái vui
   Kể cả  bức thư tình của em và tôi
   Cũng chỉ là một chốc lát phung phí của thời gian

  Thời gian chui qua kẽ ngón tay
  Rơi thành  từng hạt bụi
  Vương trên  nét môi của hình  bóng cũ

  Em cũ - tôi cũ

  Những tình yêu non dại ngày xưa thời đi học cũng cũ mèm
  Ký  ức  có khi thành thật nhớ lại
  Để có điều mà nhớ .



Nói vậy mà thôi
Khi mình xa rời
Đánh rơi tiếng cười
Ở cánh cửa  tàu rời bến


Mình lặng lẽ quay đi
Xa rồi - Rời xa .....






Françis Cabrel & đăng sơn.fr

  Hors Saison






3 commentaires:

hat dieu vo lua - hat dieu lua a dit…


Cho mình xin copy thơ bạn nhé :)



_______________
hat dieu vo lua – hat dieu lua

nds a dit…

.. Xin bạn tự nhiên . Vui khi có bạn ghé thăm .


thân ái

nđs.

Unknown a dit…

Hay quá ạ!
hoc dan ghi ta