samedi 5 avril 2014

* NGÀY CỦA ĐÀN ÔNG . ( Entre Nous - Les hommes )

.



   Bienvenue -

   Bạn về thăm vài ngày .

   Rủ nhau dạo bước , ngắm cảnh vật .


   Ami a quelques jours - on se voit

   Ensemble, nous nous promenons - Voir et voir .













          Đàn ông thì có gì để nói với nhau chứ ?
          Étant qu ' homme . Qu'est ce qu'on peut se dire ?






Ở chỗ này, chỗ kia . Có phải là nơi nào  cũng giống nơi nào ?
Ici ou là , tout se ressemble ? N'est ce pas ?





Kể gì cho nhau nghe ở một chẳng đời ? :

 Nổi và trôi ...

 Que veux tu me raconter ?
        Ta có thể chia sẻ với nhau những điều cần nói hay không ?

                                                                       Quand on parle, on a besoin un  vrai partage . Parler juste et bien comme il faut .
                   
       



           Người ta hay ví cuộc đời mình như một giòng sông . Ta trôi về nơi nao ?
         
En général,( qu'on se dit )  la vie est comme un cour d'eau . Où allons nous ?

           

Biết hay là không biết . Mà này - Biết nhiều quá để làm gì ?  Có làm mình ngộp thở với những ý nghĩ của mình không ?

 Qu'est ce qu'on sait . ?
   Connaitre et comprendre pas mal de choses ? Pourquoi  faire ?





Tôi sẵn lòng chờ đợi những câu trả lời ..

 Je suis prêt pour les réponses





   Thử cười cợt như chẳng có gì là quá quan trọng .

Được hay mất có khi chỉ là một ý niệm đằng trước, đằng sau mình 

Essayons  avec le sourire comme rien n'est  important.

Avoir ou Non - avoir  ?  



Định tâm mà nghĩ ngợi .Có phải là thế không ?
Réflechir ?
Art de penser ?


   Bàn tay  mình nắm  vào  bàn tay con cái  -

Đằng sau là quá khứ . Đằng trước là ...... ( .... )
Main dans la main . Le passé - Le futur sur un chemin ....







 Một con đường đời . Quay lại , có khi chẳng còn ai  ( như ca từ của một khúc hát xưa ) 
Chemin de la vie . Parfois , on n'est seul au monde ( comme la parole d'une veille chanson )







Thử cười vui, cười đùa với những điều mình đã và đang cảm nhận . 
Essayons avec la joie pour ce qu'on ressens - Ici et maintenant 




Muốn yêu người, yêu đời lắm chứ .
Bằng cách giang thật rộng cánh tay - Đã và đang thử .

Vouloir aimer la vie .
Pour cela, on a besoin d'ouvrir son esprit .









Lững thững và có khi bắt gặp mình đang triết lý  ( gàn )

- Ta hãy cứ là ta - Rất Thật - 

Avec cette ballade , on a besoin d'être seul avec le silence .
 On n'est ce qu'on est : Authenticité .

















đăng sơn.fr
( Photo by đăngsơn.fr & Quốc Paris - 2014 )

2 commentaires:

HIEN MINH a dit…

Bonjours em. Ông "đồ gàn" của tôi. Biết lắm khổ nhiều ! Má anh thuờng nói vạu đó ! bye em. hẹn gặp lại nhé ! muốn NT cho anh thi mở Facebơk của anh : alaintrinh1@yahoo.fr

nds a dit…

..




BJ anh Trinh Alain .


Hãy biết rằng lúc nào em cũng quý mến anh .



em .


nđs .







**