vendredi 25 avril 2014

** TìnhThân

Hình ảnh đã đăng
dangson.fr


.















Tôi ít khi mua hoa tặng ai vì bản tính kỳ cục của mình .


Hãy để tôi giải thích vì sao :



Tôi dốt đặc về ngôn ngữ của hoa . Tôi rất thích hoa vì là kẻ yêu chụp ảnh , yêu nụ môi như hoa hồng, yêu ánh mắt như hoa thủy tiên, yêu sự tinh khiết của hoa sen trên mặt hồ mỗi lần đi dạo .



Ở người yêu thứ nhất, thay vì tặng hoa, tôi vẽ cho nàng một nụ hoa hồng bằng màu đen trắng ( tôi học vẽ chân dung bằng bút chì )


Nàng không bằng lòng , nàng kêu rêu : Anh kẹo kéo .


Tôi giận nàng 3 tuần lễ .



Ở cô bạn ngày ấy học Luật, thay vì tặng hoa ngày sinh nhật,tôi tặng nàng tấm ảnh chụp hoa hồng màu vàng thẫm . Cô ngó tôi, cô phán :


- Anh là kẻ bội bạc .


Tôi quay đi, giận cô hai tuần, cô ngoe nguẩy biến mắt sau khi khều thằng bạn tôi .




Tôi chán chường, tặng nàng thứ 3 cả một chậu hoa cúc vàng óng ánh . Nàng hậm hực :


- Anh trù ẻo tui, phải dị hăm ?


Nàng nói Ô Rờ Voa .





Những năm tháng sau, đi ngang tiệm bán hoa, thấy tôi xớ rớ, cô bán hoa khều :

- Hôm nay là ngày lễ tình nhân . Hãy mua hoa tặng nàng .


- Ơ ! Ơ ! Tôi không còn ai yêu tôi .



- Thì hãy tặng đại ai đó , để họ yêu ông .





Tôi mua đại đóa hoa hồng, trả tiền, tặng cô bán hoa .



Cô cười, đẹp :


- Cám ơn nha . Tôi đã có người yêu rồi .




Đòi lại đoá hoa hồng, tôi quay đi .




Từ đó đến nay, tôi sợ tặng hoa .



đăng sơn.fr



   

Aucun commentaire: