mercredi 16 avril 2014

. ÁC

.













dangson.fr





ÁC -





..
Vào giờ ăn trưa của em . Em mắc chứng đổ oan cho tôi .
 Em làu nhàu :
 Anh là đồ ác đức .
 - ??? ... !!!

 Tôi ngẫm nghĩ ,rồi hiền lành hỏi lại  :
- Em có bằng chứng rõ ràng hay không ?
- Có chứ, anh nói chuyện như cắn người ta . Khi viết thì chữ của anh hiền hơn .
 ..



 Tôi hết ý kiến . Chả nhẽ tôi lại phải ra sức bênh vực tôi sao chứ ?
   Tôi thấy em hiền  lành nên tôi hay ghẹo em chút đỉnh mà thôi . Chẳng lẽ tôi cứ bắt chước mấy tay nhạc sĩ, ca sĩ sến để lèo nhèo, rỉ rả , kêu rêu từ ngày này sang ngày khác .
( ? )
 Tôi nói dối hay lắm !
 Tôi sẽ không kể cho em nghe những chuyện quá buồn bã của đời sống này . Đời có nhiều vị đắng, tôi thêm đắng vào nữa để làm gì ?

 Hãy để tôi và em được vui khi tôi  " nói dối, nói xạo  " với em .
Hãy để tôi châm chích em bằng những ngữ vựng chưa ai có .

Trong bộ tự điển của tôi có lắm chữ mà khi cần thiết, tôi lấy ra để dùng và dùng đúng nơi, đúng chỗ .
   Với em - Chữ của tôi dịu như gió thoảng trên mặt hồ .
     Em có thể yên ả đi dạo và chọn lấy một nơi rất tịnh để ngồi xuống .
 Mặt hồ ấy là những khi tôi rời khỏi chỗ làm, ngước mặt lên bầu trời cao để thấy màu xanh .
 Nếu thấy đám mây nặng trĩu màu xám xịt thì tôi cúi xuống, đi  về phía có quán nước và cửa kính trong suốt , nhìn ra hàng cây lùa gió đợi mưa và nếu có thể thì làm đại khái một vài bài thơ về mưa cho chủ đề " Những Buổi Chiều còn Mưa "
   Những cơn mưa của tôi và em không giống nhau .


 Những con đường của em và tôi đã đi qua cũng chẳng giống nhau .
 Làm sao mà giống được khi tôi đã ra đời và phải làm người lớn nhanh quá ...
Đôi khi, chán làm người lớn, tôi làm " người nhỏ " để thử giống em xem sao ..
 Vì thế, tôi hay trêu ghẹo em ,để em phụng phịu và tôi mang tiếng " Ác "


     Ác tâm hay ác đức cũng là ác .  Kệ đi thôi ! Hãy mặc kệ những thứ ác không hoàn toàn ác của tôi .
   Tôi biết  mình ra sao - Làm gì , Nghĩ gì là được rồi .



  Bây giờ, tôi không ác với em nữa với lời chúc dịu, ngọt, đẹp, hiền, ngoan :
    Lắng nghe đi, như một tiếng nhạc lẫn vào đám lá rơi .
 Giữ lại đi khi em còn ở bên tôi . Như thế, ở một thoáng thời gian nào đó, ngẫm nghĩ một mình,em sẽ hiền hơn những kẻ hiền lành nhất trên thế giới này và em nghĩ : " May mà tôi không  thật sự ác với em "


 Vậy đi - Em -



 ...đăng sơn.fr

Aucun commentaire: