jeudi 3 juillet 2014

* ẤM ĐẦU -

.











Có lúc tôi thấy em lạ lùng vô cùng  !



 Chỉ cần nhìn khuôn mặt đờ đẫn và hai con mắt mở to như hai hạt nhãn - Không cần rờ tay vào trán em thì cũng biết là em đang ấm đầu ( tưng tưng )


     Tôi đủ sức hiểu em ở một buổi sáng muà hạ .
   Thân nhiệt của em đang ở 38 độ .
   Nhịp tim của em đang đập ở tc độ 119 / p .


    Phải rồi .
 Em đã đọc quá nhiều những cái lẩm cẩm, oái oăm của thiên hạ  :
    Những cuốn tiểu thuyết loại giả sử kiếm hiệp từ những kẻ hậu sinh muốn bắt chước Kim Dung càng làm em phiêu diêu khó  mà hiện thực .
 Kể cả những tiếng hò hét của những trận đá bóng giải thế giới trên màn ảnh truyền hình cũng có thể làm em kích động tưng tưng một cách không bình thường .



( Nếu chẳng may, em mở rộng tờ báo để đọc thêm những bản tin cắn người, giết người , cướp của thì tôi bảo đảm là em sẽ quay cuồng để có thêm một ngày thảm hại  ! )


..




 Nhìn kỹ lại em một lần nữa, tôi thấy tội nghiệp em .
 Và tôi nghĩ cách để em khỏi bị ấm đầu .



 Dễ lắm !
 Ở đàng kia có một quán nước dưới bóng cây xanh .
 Tôi mời em đến đó . Em có một chỗ ngồi , tôi cũng có một nơi chốn để có thể  nghe em nói ( Nói như xưng tội khi vào chùa , vào nhà thờ .. )


   Nói kiểu nỉ non cũng là một cách làm nhẹ lòng để tìm lại sự thoải mái và cân bằng cho tâm trí .
 Em có thể kể cho tôi nghe về giấc mộng làm nhà văn của em .
      ( Tôi ghét nhà văn - Toàn một lũ ba xạo !   )

 Tôi lờ đi câu chuyện mơ mộng hảo ấy ( vì tôi biết rõ rằng : có  đến tận thế thì em cũng không thể nào là một nhà văn - )
     Tôi yên ả, dụ em kể về những cái láo lếu của những thằng ngổ nghịch đã và đang theo tán  tỉnh em .


 Phải rồi em !
 Những con thú rừng có nhiều chất tố của giống đực thì chỉ nhìn, ngó phái nữ như những con mồi .
 Chúng đói khát và sẽ quay đi sau khi thỏa  mãn sự đói khác của mình .
    Tôi đã nhìn thấy những con thú rừng ở những con đường , những thành phố mình đi ngang .
     Lắm khi, đi mỏi chân , tôi tìm một chỗ yên lành . Ngồi xuống , mở trang viết đang dở dang  và thử viết  về vài điều hiền lành nhất .
   Và ở một thoáng dịu dàng ấy, tôi gặp em : Con  nhỏ đang ấm đầu ở nửa buổi sáng mùa hạ ....





    Nhờ thế, tôi cám ơn em khi có điều  mà viết về em :
 - Rất thông minh - Rất  dễ thương ( nhưng đôi lúc tưng tưng )








 đăng sơn.fr

 ( chợtnhiên )

Aucun commentaire: