mercredi 11 janvier 2017

Góc VIẾT....

.






 VIẾT  gì để qua một trang mới và viết về NHỮNG ĐIỀU ĐẸP NHẤT ,

 ( Câu trả lời sẽ có về sau ... )


----------------------------------------------------------------------------------------------



*
Ở một nơi mà ta không khi nào gặp nhau .
-------------------------------------------------------------------------




Biết rõ rằng ở một trang chữ , ta có ' thấy ' và ' Gặ p nhau ' từ vài ý tưởng .


Bạn là ai và tôi là ai ?
Chúng ta gặp nhau, thấy nhau để làm gì chứ ? Để tẻn tò và khám phá ra những điều tốt và rất XẤU XÍ về nhau ư ?
--
Bạn có thể tưởng tượng tôi ra sao cũng được mà .
Đây là những cái xấu xí nhất nếu phải kể về mình :
* Tôi quá thẳng thắn và đôi khi rất khốc liệt và rất du côn
* Tôi ít khi nhường nhịn ai sau khi lắng nghe và nói thẳng thừng ...




Biết đâu là sau khi gặp tôi xong, bạn sẽ rất ghét và bầu cho tôi là k đáng ghét nhất thế gian này vì vài lý do phụ trội khác :
- Tôi ném cái mặt nạ giả vờ hiền lành hàng ngày để bạn cũng phải lột cái mặt nạ mà bạn đang đeo và ném xuống đất . Vì tôi thích điều đơn giản và thật tình.
Nếu mình đang đói bụng thì cứ nói là mình đói và thèm ngồi vào bàn ăn chè chén.
( Nếu lỡ no bụng rồi và quá chén thì ngừng ăn uống để đừng mượn men mà hành hạ lỗ tai nhau )
Quá mệt , quá say rồi thì cứ leo lên cái chỗ mà tôi dành cho bạn và ngủ ngon, ngoan như con gấu bông .
Nếu giả như còn sức thì cùng nhau mở cổng vườn để đi dạo . Tôi có thể giữ yên lặng nghe bạn kể chuyện đời . Đời bạn ra sao ?
Cho dẫu là đau khổ cách mấy như chuyện bị thằng cha dượng cưỡng hiếp lúc vừa 11 tuổi ...
Cho dù là đã bị chính mẹ ruột mình bán vào nhà thổ lúc mới 15 tuổi ....


Tất cả những câu chuyện ấy , nếu bạn lưỡng lự dặn dò :
- Đừng kể lại , đừng thố lộ cho ai biết nhé .

Tôi nắm chặt bàn tay bạn và gật đầu . Gật đầu cho đến ngày tắt hơi thở cuối .
...





...
Người ta ở đời này thích sống ảo và sống quen với những bội phản như chúng ta đã từng chứng kiến !
Bạn bè sẵn sàng quên đi ân tình để quay lưng
Người yêu sẵn lòng qua cầu, quay gót .
Anh em sẵn dịp sâu xé nhau để thành tử thù .
.....




Bun lm khi cứ lải nhải  những cái đáng buồn ấy - phải vậy không ?.


 Nếu muốn vui thì có lắm cách khác để vui  . Vui nằm ở mọi chỗ , vui khi cuối năm nhận được vỏn vẹn vài dòng chữ mang tên Happy to You trên cái thiệp chúc không đề tên người và địa chỉ nơi gửi nhưng nhìn dòng chữ và chữ ký thì biết là của bà bạn đã bao nhiêu năm không gặp từ khi nàng hát bài Con Sáo Sang Sông .

 Ấm lòng và vui .



 Vui khi thấy những tấm ảnh ăn tết tây rất đẹp ở cácn nơi trên quả đất méo xẹo .


 Like . Like . Love Love !

 Vui khi nghe con trai mình kể về chuyện có cái ông lạ mặt kia bấm chuông vào tối 25 tháng 12 vừa rồi . Sau lưng ông ta là chú chó đang bị thương , đang run rẫy .


 Té ra là ông kẻ lạ đi  tìm chủ dùm cho chú chó tội tình ấy . Nhờ vài câu tin nhắn ỏ Fb mà ngay tờ mờ sáng hôm sau, bà chủ của  chú chó đã tìm được con cưng . Và nghẹn ngào kể chuyện .




 Ấm như thế .

 Vui như thế giữa tình người cho người và tình chủ và thú vật mà mình xem như quá thân yêu .



 Cám ơn những cái tình cho cái tình không hề đeo mặt nạ .


 Cám ơn  một vài hơi ấm khi ta đến với nhau và kể cho nhau điều vui buồn phải có .












Và ta sẽ kể gì  khác hơn khi ngày  đang qua ngày ha ?











 Magazine Chúng Mình - Nous








..2017


Aucun commentaire: