jeudi 5 janvier 2017

- ÔM -

.




ÔM -
----
Động từ này có thể không có nghĩa gì khi người ta không biết cô đơn là cái gì -
Em buông quyển sách có cái tựa kỳ kỳ : Sinh Ra Để Mà Cô Đơn .
Tựa chi mà ngộ ! Mắc gì mà phải viết như thế chứ ? Mắc chi mà phải bỏ tiền vác sách ấy về đọc ?
Em thay quần áo đi ngủ . Khuya rồi mà . Em thèm lăn ra , vùi mặt vào gối và nằm mơ .
Thèm nằm mơ thấy em trách móc anh :
- Đưa tui dìa dưới mưa sao không ở lại chứ ?
Hắn trả lời với ánh mắt gian như kẻ trộm :
- Ở lại làm chi . Lỡ tôi ôm em thì sao ?
- Thì lúc chiều đã ôm rồi mà .
- Ôm trước mặt thiên hạ khác với lúc ôm hai mình ên .
- Sến quá ha !
Gã hôn lên hai bầu má cô . Quay lưng đi . Và em quay vào nhà . Vùng vằng , loay hoay : Chưa thấy kẻ nào ngu hơn anh đâu - anh .
Anh có biết buổi khuya tượng trưng cho nỗi cô đơn không anh ?
Em sợ nghe tiếng mưa đêm vì em không thích mưa , chỉ thích thấy nắng rực rỡ như những buổi sáng anh đến đón em ở ngưỡng cửa .
Anh nheo mắt , trêu em :
- Buổi sáng , thấy em lờ đờ như con mèo khờ ăn vụng .
Em trề mắt :
- Kệ tía tui nha ông !
Kệ làm sao mà kệ .
Anh về nhà anh , em loanh quanh với quyển sách Sinh Ra Để Cô Đơn .
Nhà văn ác và nói dối khi hắn cô đơn để viết .
Em và anh - Chúng mình không phải là nhà văn , vì thế em cần anh ở giữa bóng tối mang tên Cô Đơn .
Làm sao anh có thể hiểu - Thằng Ngu !





đăng sơn.fr
.2017




Aucun commentaire: