jeudi 19 janvier 2017

°° THỪA 2 °°

.

(    Dites quelque chose ...  )








1-


 Lạnh .
 _____

 Thành phố dậy sớm và mặc áo trắng phau từ cả tuần nay . Tất cả những ánh đèn chiếu sáng trên đường , những bờ sông đều trắng , màu của sương mờ và băng giá .

 Những chiếc xe thức dậy theo chủ nối đuôi nhau theo sự chuyển động . Mùa đông chuyển mình run run để người bộ hành cóng lạnh khi nghĩ đến chuyện Thừa và Thiếu : Thừa những tai nạn xe cộ đâm vào nhau hoặc phang vào vực hố , thừa những người vô gia cư nằm chết lạnh trên cái vỉa hè trơn trợt kia .... Thừa lắm điều như mỗi lần vào đông .

 Và THIẾU điều gì ?

 Nếu phải liêt kê tất cả những gì mình thấy Thiếu trên mặt giấy thì có lẽ sẽ có một cái danh sách khá dài .

  Đứng chờ ngọn đèn xanh bật lên cho người đi bộ , tôi nhìn vào mặt đồng hồ tay , thấy mình đang thiếu  hơi ấm từ hai bàn chân, hai bàn tay lạnh buốt . Đèn qua đường bật sáng, tôi ghé chỗ hẹn .


2.

ẤM
___________________________________



 Để  làm ấm nhau ,  tôi sẽ làm bạn ấp áp nếu bạn còn sống và có dịp trở lại đây , nhé









 ct ......







ds.fr





















Aucun commentaire: