jeudi 19 février 2015

(- ) Tìm lại màu hoa ở mùa thứ 5 .

.







Thêm
Lần
Nữa .


Khi em thức dậy - buổi sớm
Là ngày thứ 2 mùa tết đã trôi qua khung cửa , sớm
Xớn xác như khi tôi đứng đợi em
( Ở góc đường ngày ấy
   Đã thèm giọt mưa đ mình tình hơn chút nữa
   Đã thèm giọt nắng trên nửa cụm môi em
   Đã tưởng tượng mình là kẻ làm thơ tình lãng mạn nhất thế kỷ
   Cho dù ngôn ngữ còn non nớt
   Như chim non vừa lià mẹ )


  Khi em thức dậỵ mở toang những cánh cửa sổ của căn nhà có cánh cổng xanh, xanh
  Là giọt sương cuối cùng trên khu vườn vừa khô ráo
  Là tiếng chim hót trên dòng chữ đầy trên tờ báo
 Ngụm cà phê để làm thơm thơm buổi sáng
 Tiếng nhạc tình dấu đi cung bậc đã có thể buồn bã
( Mềm và buồn như những lần lỡ thất hứa với em
  Ở từng ấy con dốc vàng hoa quỳ đà lạt
  Ở từng ấy mùi cà phê của hàng quán
 Ở kẽ ngón tay em vừa biết hờn dỗi
 Và tôi .... loay hoay đi tìm tất cả tiếng xin lỗi có vẻ thừa thải 
 Đã không biết làm sao để vui lòng em )



Em

Em , có thể là khung cửa ngập nắng ở trường lớp
Sân trường của học trò đã ươm những mơ ước của tôi
Tôi thèm mình lớn và  đủ già hơn chút nữa
Thèm đủ bản lĩnh để viết những bức thư tình nồng say nhất
Thèm dỗ em suốt buổi xuân thì nơi em
Thèm nắm chặt lấy bàn tay em cho đến khi em rời tôi - em



 Bây giờ
( năm tháng vùn vụt trôi đi )

 Khi em thức dậy
 Vẫn bầu trời xanh như thế
 Những ngày tết đi ngang
 Tôi không còn đi ngang nhà em nữa
 Từ lúc em tan loãng vào không khí
 Ngỡ như câu hát thảm thương còn phảng phất trên bãi cát biển

 Khi em thức dậy sớm
Đã là muộn màng ở tình yêu chúng mình
Muà xuân của áo trắng  đã nhạt nhòa mùi kỷ niệm

 Có khi, tôi nhớ lại khung cửa màu xanh nơi em ở
 Có khi tuyết đã bám đầy từ một mùa đông trong tôi

Em và tôi 
Đã là xa xôi ở những muà thứ 5 và chút gì còn giữ lại
Mơ hồ ở trang sách thứ 1000 nơi nhau ......




 *                                       đăng sơn.fr
                                      ( Viết từ đất PhầnLan - 30 độ c )


 











   Tìm
   LạiMuàXuân

  Rơi em ở sáng muà xuân - Ẩn sương khép nép trời tuổi mộng
  Như gió vờn cỏ hoa - là chim non vờn bút

  là áo trắng trên sân , chuyền nhau mùi ô mai cam thảo
  là mực tím lưu bút dấu ngón tay ,từ ngày tháng thiên đường

  là nơi dấu từng cụm nắng ngòn ngọt , trên lọn tóc và vòng bánh xe trồng cây si
  Là nét chữ ở lá thư tình không dám gửi


  Bây chừ ...
 Trời viễn xứ quay lại ,ngẩn ngơ mình ở thêm một mùa thứ 5



đăng sơn.fr

( văn hoa đakao )





dangson.fr
_____________________________________ .

Bee Gees - Stop (Think Again) Demo - YouTube




Ở CHỖ LẠC NHAU



Khi mặt trời tránh mặt ở rặng cây ngang con phố
Khi gió luà từ khoảng trống ôm lấy gió
Buổi chiều còn nằm dài trên mặt đồng hồ ngang công viên
5 giờ 3 phút ủ rũ như khuôn mặt buồn phiền

Thành phố cũ kỹ này không biết điểm trang như khuôn mặt em và những bài thơ giữa khuya
Thành phố này của tôi không còn bóng em ở lại

(  Ở lại để làm gì ? Để quạnh lòng nhau chút nữa sao, em ?
   Rồi sẽ mưa về - Rồi cũng phải quen
  Quen những câu nói có vẻ như  rất thật
  Ngôn ngữ cũng là thứ màu mè trang sức
  Đã làm duyên ,  đã làm đẹp cho câu chuyện chúng mình
 Ở quãng trời xanh biên biếc, xanh ... )


 Khi những chiếc bus , những chiếc tram uể oải rời bến
Hai đầu kim đồng hồ treo trên mặt nhà thờ cũng vừa chết
Chết như loài chim kia lià tổ mẹ
Là bước chân em đã xa , vĩnh viễn bắt bụi

 Bụi đường lên , xoáy vào tôi, cay lòng mắt
 Quán nước bên đường thắp đèn mờ để tôi lắng nghe Barry gibb hát :





"Stop" From daybreak to sunset, you are the heart of me
Saying what you don't really mean
Now I know where you go and all the plans you made
Playing for a love, not a dream
All that I want you now and somehow I let you down
Lost in my pain, that where I lie
You gotta stop, think again, before you give it to him
Stop Baby, one of us got to lose
You gotta stop, think again, before you lost the heaven
Stop Baby, one of us got to try
Ohh, It's a great big world that we live in
Pleasure and pain, that's where I lie
You gotta stop, think again, before you give it to him
Stop Baby, one of us got to try
Midnight you leave me, taking the part of me
That loves you like he loves you, only more
Birds cry, my sky falls, darkness becomes my life
He got you, I got nothing to be living for
Ohh, It's a great big world that we live in
Pleasure and pain, that's where I lie
You gotta stop, think again, before you give it to him
Stop Baby, one of us, one of us, one of us
You gotta stop, think again before you lose the heaven
Stop Baby, one of us got to try  *



 Tôi ném cái nhìn lên từng rặng cây lưa thưa gió màu xám
Lẩm nhẫm hát theo tiếng saxo như khi người ta buồn, người ta biết khóc
Tôi thử nhớ lại cho bằng được từng câu hát và những cử chỉ của em .
 Bờ môi, dấu cắn đau , đau đớn trên bã vai giữa chiều mưa trên phố nhung , êm
Muà xuân nào lạc lõng trong vũng mắt em
Và những ý nghĩ nào đã trở thành ngôn từ em ?

 Làm sao tôi biết là ta sẽ rời nhau nhanh chóng ?
 Làm sao tôi làm ngừng bặt đi những ý nghĩ về em ?

Những câu hát, những đưa đón bây giờ là thừa thãi ở 1/1000 nỗi thiếu thốn


Mặt  thời gian trên cọng kim giờ phút báo cho tôi biết là buổi chiều  gần sắp hết ,
Rồi những cửa hàng sẽ đóng cửa
Rồi những dòng xe sẽ im lắng
Những cây đèn xanh đỏ sẽ nhìn nhau chơ vơ như trẻ con lạc mẹ

Em và tôi - ta lạc nhau ở giữa bài hát của Beegees
Stop think again


Làm sao ngừng ở chỗ phải ngừng ?
 Làm sao không có thêm cho mình những buổi chiều bên nhau
Dù cho trời bão, trời mưa .


 Làm sao tôi phải quay đi
Và để lại ý nghĩ của mình rơi rụng trên mặt băng đá công viên

Muà đông dài lắm
Dài lắm
Như những trang viêt khi tôi lạc đường ở chỗ em đã bỏ đi .

Stop ! Stop Think .

Stop .




 đăng sơn.fr






...











....

Aucun commentaire: