samedi 7 février 2015

* tháng 2 . ĐỂ EM BAY ĐI

.






2.

 Buổi chiều rơi xuống
 Sao buồn quá đỗi
Tuyết đã ngừng rơi từ lúc nào
Như tiếng lặng thinh từ môi nhau

Có gì để làm mình vui
Chẳng lẽ âm thầm nghe lại bài nhạc cũ
Như lúc sẵn lòng quên đi trong giấc ngủ vùi

 Giấc mơ nào đó không toàn vẹn
Như khi mình đến bên nhau
Chữ " Chúng mình " rơi rớt gãy đôi, từ lúc nào ta không rõ

 Tình yêu  < tự nó < đã có những điều không vui
 Mỗi tháng hai trở  về
 Cánh lá nào trên cây còn sót lại
Như tiếng rụng vỡ từ chúng mình

Chúng mình không bao giờ còn lời hẹn cũ
Cho dù cả đến cả ngàn năm nữa

Mỗi tháng hai lạnh lẽo trở về
Chỉ như nỗi  lặng câm giữa tôi - và - em


đăng sơn.fr







LoãngTan


Rồi
Có khi em lãng toan

Rồi
Muà xuân chưa trở về để chờ mùi ngọc lan
Bức thư tình ngày ấy
Rơi vào khoảng không có mùi tuyết
Lấp vùi đất lạnh
Ở thành phố muà đông

  Rồi bài hát cho kẻ tình xưa
 Chỉ là giọt mưa thừa
Như cỏ dại ở cổng trường thời áo trắng
Quyển sách cũ nát bià
Như những lời em nói

Rồi - từ đó - loãng tan


đăng sơn.fr & QuỳnhNgọcLan







© hoàng uyên mi   








1000 bài hát CŨ





   Đứng nán lại ở bờ sông lộng gió
  Ném xuống viên sỏi trắng ,  lịm nghe tiếng gió
  Tôi thả lòng oán trách em
  Từ bài thơ đã đọc lại  lần thứ 1000

 Một ngàn lần  oán trách
Cũng đã như không
  Tình thơ không để gieo tiếng ác
  Tình thơ là tình dịu, tình êm những đêm em thao thức
  Ngọn đèn nhìn thấy em
  Tôi mù loà trong ký ức
 Từ một cái tên để gọi
 4 giờ sáng đánh thức tôi và em

Em - Chim biển đi tìm hương ngọc lan
Ở một bài thơ tôi đã viết ngày xưa
Em xõa tóc đầy vai trên gối
Háo hức tiếng  gọi thầm
Từ một điều nhung nhớ chẳng bao giờ rõ rệt

Em và tôi
Tiếng gõ trên phím chữ - ngón tay chạy rất nhanh trên phím
Là những lời tôi trách em
Là những im lìm tôi không còn ngôn từ để nói

Tôi chỉ là tiếng sóng dội lại
Ngóng nghe tiếng im lặng của em

Em mù mờ và mịt mùng như cánh chim biển

Biển dậy sóng
Từ nơi dấu kín nhịp tim tôi
Từ cổng Trưng Vương của người tóc xõa , áo dài trắng
Mùi ô mai, màu ô mai hồng hồng nụ môi  đã chưa bao giờ biết hôn ai

Em tưởng chừng thấy tôi xe đạp trên con dốc đến đón em
Hẹn hò ở đầu cái quán có tiếng nhạc tình

Như thế - Làm như đã 1/4 thế kỷ
Hai đứa buông sách vở và mùi hương ngọc lan ở trang lưu bút
Ngỡ ngàng - đi xa

 Như thế .
 Tình cờ hương ngọc lan trở lại
Từ một nơi chốn như chỗ hẹn cũ

 Như thế .
 Những tình yêu không rõ tuổi tên

 Như thế / Chốc lát   / Và em bay đi
Dòng nước thời gian trong tôi ở lại
Thời gian theo sông trôi ra biển


Từ đó , tôi đành nghe lại thêm 1000 lần nữa
Chỉ là tên một bài hát cũ mà thôi :
( BayĐiCánhChimBiển )

(  đăng sơn.fr )















...

Aucun commentaire: