lundi 9 février 2015

LIBRE à PENSER ( phóng bút )

.








dangson.fr







_____________________





  Gió bên ngoài đang rất mạnh . Lạnh. Nhóm viết gặp lại nhau .

Để làm ấm nhau, họ chọn chủ đề Phóng Bút để viết -





...



1.


 GiảNhư -



Giả thuyết khó mà thành sự thật . Em ngồi cạnh tôi , hai con mắt đẹp nở to . Nghe sự im lặng của tôi rất lâu .Bất ngờ em hỏi :
- Giả như khi không giàu có một cách chớp mắt, bất ngờ , mình sẽ ra sao ?
    Tôi ngẩn người trước câu hỏi rắc rối ấy . Thắc mắc như thế để làm gì ?
    Hỏi dùm tôi câu khác đi .
 Giá như,  giả như tôi chết chìm trong đôi mắt đẹp của em , tôi sẽ quên đi là trời đang lạnh cóng bên ngoài .


 đăng sơn.fr




.2

   Chỗ
   Mềm
   Nhất



   Người ta lẩm cẩm quá đi thôi . Hơi đâu mà cứ đố nhau như đố mẹo vặt  : Tỷ như " Chỗ nào cứng nhất, chỗ nào mềm nhất trên thân thể ? "

      Hỏi thật hay hỏi đùa ?


    Vói em, chỗ mềm nhũn nhất là ở trái tim em .  Còn anh thì sao ?


 .                                                                                                                   - @nguyênhạ -



3.

Phóng Bút 

   Động từ này không thể đứng vững khi viết văn .

   Văn chương là sự liều mạng ư ? Phóng bút là phóng ra sao ? Có phải là ngồi xuống , nghĩ gì viết nấy ? Nghĩ bậy thì sẽ viết bậy làm người khác nghĩ bậy theo .

   Tôi thích viết dưới dạng tùy bút mà thôi như cũng tùy . Tùy người ta thích gì để đọc .Chữ nghĩa cũng có khi làm đau lòng người ta .


.                                                                                                                nguyễnthịLoanPhiên











...



Aucun commentaire: