jeudi 12 février 2015

--- Chuyện Cổ Tích thời NET

.



dangson.fr
























- Chuyện Cổ Tích thời Net . 
        SinhNhậtGiữa3DấuChấm . 
  


Điều khó nhất là kể một câu chuyện hấp dẫn để thu hút người nghe . Câu chuyện phải có những đoạn cực kỳ kích động, gây cấn thì mới mong người nghe chú tâm ( thí dụ như kể chuyện ma quỷ, ma cà rồng , chuyện người ăn thịt người, máu me đầm đìa... ) 


Nếu là ngày sinh nhật của bé thì chú kể một câu chuyện nhỏ và chẳng có gì gọi là hấp dẫn và lôi cuốn vì đơn giản mà nói thì chú là một người chuyên viết về những gì đơn giản, nhỏ bé nhất từ những câu chuyện của đời sống . Chú không muốn làm bé hoang mang và nhức đầu từ những chuyện chính trị, chuyện kinh tế suy sụp ,chuyện môi sinh đang bị con người tân tiến phá hoại ( Những ưu tư, những vấn đề ấy đã là những vấn đề mà chú đã chạm đến khi bé chưa ra đời ... ) 



KHi kể câu chuyện cổ tích , người ta dùng thứ ẩn ngữ để khi kể xong chuyện , người nghe suy nghĩ , tìm ra một vài chân lý để làm lẽ sống - Nếu chịu khó suy nghĩ thì biết đâu người ta có thể trở thành nhà văn ! 



Đây là phần vào chuyện mới : 


Ngày sinh nhật của Nhóc , mở gói quà chỉ thấy vỏn vẹn một cây bút và không hề thấy có một lời chúc nào . Nhóc thất vọng vô cùng , níu áo người tặng quà . 


Hỏi : 

- Tại sao quà là cây bút ? 

- Hãy tìm câu trả lời từ cây bút ấy  


Lèo nhèo : 

- Cháu không hiểu ý . 



Dễ lắm, cháu nhỏ ! 


Như sau : 



" Cây bút là vật vô tri không bao giờ biết nói năng . 

Để tạo sinh lực và ngôn ngữ cho nó , người viết được tặng cho cây bút để chuyển hóa và diễn đạt ý nghĩ . Từ dòng mực , chữ hiện hình thành đời sống . 

Ngày sinh nhật , đã không có lời chúc thì dùng cây bút ấy để viết lên một lời nguyện hoặc tự chúc mình ( Tùy ) . Ta có thể chúc ta như sau : " Em có thể bay bổng trong thế giới của em để biến cải những gì đen tối nhất trên thế gian này . Em biến hận thù và lòng gian ác của con người thành những điều tốt đẹp . 

Em dùng bút và trí lực để kêu gọi tình thương và lương tâm . 

Em dùng chữ trên màn ảnh vi tính, trên trang giấy để ủi an những thương tâm của mẹ, của cha , của anh chị . Và đến một ngày nào đó , em gom góp tất cả những gì đã viết bằng sự thiện tâm, em cộng những chí hướng của những người viết khác để hòng mong hay đổi bộ mặt thế giới này ( Công thức của em là : Trí tuệ, trí lực + Thiện Tâm = ... ) 




Sinh nhật của em nằm giữa 3 dấu chấm như đoạn đường của đời sống trước mặt . 


Từ dòng chữ của cây bút em có 3 điều : Quá Khứ - Hiện Tại - Tương Lai . 



( Em chọn chữ Hiện Tại vì đang là điều hiện thực ) Đơn giản thế thôi như một câu chuyện cổ tích thời Net . 









đăng sơn.fr 


- Happy to You 

Aucun commentaire: