dimanche 1 juillet 2012

KHÔNG TỰA - KHÔNG TÊN


dangson.fr


ỞNHỮNGCHỖCỦANHAU

 Giữ cho nhau một chỗ đi,chỗ đến
Giữ cho đầy góc nhỏ ở thời gian
Có chỗ nắng trong tim làm điểm hẹn
Cả lúc mưa cũng là chỗ nhớ nhau
 
 
@nguyênhạ - Paris 
      











                  
dangson.fr










RƠI ĐÊM
ở chỗhẹncũ



Đứng ở chỗ đầu cơn gió ngược
Nghe dòng đêm trôi ngược
Sao thấy mình có điều gì buồn quá đỗi
Đêm thất tình hay ta thất tình ( ? )
( Đêm làm gì biết thất tình
Ở giữa câu chuyện chúng mình )

Ta thấy ta ngược mùa - trở gió
Như mẫu tin đài khí tượng
Mùa hạ trở về và những cơn giông lại trở về
Ở những ngày buồn lê thê

Ta tìm về chốn hẹn cũ
Đọc trang sách cũ
Có khi trầm lòng thấy mình cũng quá cũ
Vẫn từng ấy những điều chưa kịp chôn cất vào một dòng dĩ vãng
Để vẫn thấy ta thiếu thốn em
Như một kẻ cả đời nợ nần không thể dứt

( Ta nợ em một thứ ân tình không thể trả
Những vòng tay,những nụ hôn tưởng không nỡ dứt
Những vòng xe đêm trên phố rất khuya

Ta nợ em cả một bầu trời đầy sao trong ánh mắt
Cả một khu rừng có mùi hương trên mái tóc
Mùi ngọc lan dìu dịu khi sánh vai và bàn tay trong bàn tay
Đi ngang cái quán nước,đứng lại nghe tiếng dương cầm đêm )

Từng thứ ấy chỉ có được nơi em
Rồi bỗng chốc - hai đầu hai ngã
Như một chuyện phim đến thời kết cuộc
Bàn chân đêm rời đêm

Cơn gió trái mùa ,trở trời
Rơi vung vãi tiếng cười
Cười,lắm khi buồn hơn cả tiếng cười


Bây giờ thì...
Đêm rơi nặng trĩu
Đêm rơi trên phím chữ ở một nơi nào đó
Không rơi ở những ngón tay tìm vào FaceBook
Trang chữ của Google không thể nào hiểu được cách thức ta nhớ em

Chỉ có riêng mình ta hiểu
Ở một chốn hẹn cũ không còn dấu vết tình nhân
Ở cuối đêm

Rơi đêm !




đăng sơn.fr




1 mình -                                                      _________________- Trần.K.Sơn



Đôi khi,đối diện với mình
Ngồi yên để thấy bóng mình
Như lẻ loi,như tâm sự
Có điều gì thầm thầm cũ

Nói gì vơí mình,nói gì ?
Nói gì để tự dỗ dành
Ở chuỗi ngày đã qua nhanh
Khi trời dậy ngấy mùi hương cũ

Bóng người đi xa khuất
Ta lẻ loi ở lại
Nghe lại bài hát ấy
Ngồi lại với bóng mình

Ngày ấy qua rồi ngày ấy ơi
Ta chập chờn chiếc bóng một mình ta

Aucun commentaire: