vendredi 18 octobre 2013

THƯ TÌNH CỦA THẰNG DU CÔN

..










Đó là một thằng trẻ loại hyppy có vẻ du côn . Nó đưa  cho tôi xem lá thư tình của nó . Nó nói :



  - Trong khi ông đọc ,tui đi đái cái nha ông ?



   Tôi gườm nó vì thứ ngôn  ngữ không nhã nhặn của nó . Tôi gọi  hai ly cà phê cho nó và cho mình.


Ngồi đọc :



  " ...   ... "




   Đọc chưa hết nửa tờ thư thì thằng nhóc trở lại bàn . Nó vén  mái tóc  nhuộm vàng khè khè . Nhăn nhở :



- Sao ? Ông thấy sao ? Tui viết được hông ?




   Đẩy ly cà phê cứt mèo cho nó,tôi nhăn mặt :


- Mày viết thư tình như chó mửa . Con ạ !


- Sao ? Ông chê à ? Tui viết kiểu thật tình . Có sao nói vậy mà .



- Tao khuyên mày đừng gửi  lá thư này cho con bé ấy . Nó sẽ bỏ mày .


- Tui cũng đang muốn nó bỏ tui .


- Vì sao ?


- Vì tui đang nghía con em nó . Con nhỏ í đẹp quá cỡ . Chỗ nào cũng đẹp . Ngó mê tơi .



   Tôi ực ly cà phê đắng nghét . Lắc đầu hết ý kiến . Thằng lõi này là một học viên của tôi trong lớp kịch . Té ra nó  chạy theo một lúc cả hai chị em trong lớp . Thằng này đang có mộng thành nhà văn viết kịch và đóng phim .




Tôi bảo nó khi bắt nó trả tiền hai ly cà phê :


   - Tao sẽ không bao giờ đọc văn của mày  nếu mày ra sách .Tâm hồn của mày bẩn  lắm .


   - Oh ! Oh !




Tôi đẩy ghế,bảo nó đừng học khóa kịch nghệ nữa . Nếu cần phải viết một lá thư tình,tôi không viết như nó .




Buổi chiều đang nổi gió .










đăng sơn.fr

Aucun commentaire: