mercredi 30 octobre 2013

ĐI DẠO VỚI NHỮNG NGÓN CHÂN

.









Đi Dạo và Nói Với Những Ngón Chân




Hình ảnh đã đăng








Bàn chân để đi .




Gặp đứa bé đi chân đất .


   Hỏi nhè nhẹ :


  - Đôi giày,đôi dép bé đâu rồi ?




  Bé phụng phịu - Đôi mắt ngó có mấy hạt mưa ( Hình như là những giọt lệ sắp chực rơi . Mong manh lắm  ! )




  Thấy con bé như thế,tôi dụ nó :


- Bé con ! Bé thích đôi dép như thế nào ? Tôi mua cho bé để khỏi đi chân đất . Lạnh lắm ! Tội bé .



Ném ánh mắt ngang dãy hành lang thương xá  ở phố biển,tôi chỉ cho con bé xem một hàng giầy dép .


Hỏi nhỏ : - Thấy không  ? Thích đôi nào há ?



...   Hình ảnh đã đăng



Con nhỏ kên kên . Lắc đầu ngoầy ngoạy . Đôi mắt dấu sau lọn tóc xíu xiu . Và  bé im ru nhìn tôi, nhìn theo ngón tay tôi  :




Hình ảnh đã đăng  - Hay là em bé thích những chiếc dép này há ?



Vẫn lắc đầu . Một chốc bé la làng :



   - Ông ngộ ha ? Bàn chân của tui nhỏ xíu ! Bộ ông muốn tui bơi với chiếc dép á ? Ông !



- Khó tính quá há .? Hay là tui tìm cách khác để làm đẹp cho hai bàn chân thiên thần của cô ?


Làm  sao ?  Thiên thần thì không biết để móng chân dài và sơn xanh đỏ những cái móng chân .


  Tôi sợ những thiên thần bé bỏng bắt chước các siêu sao,người mẫu  lắm !



Tìm cách khác xem sao :






...   Hình ảnh đã đăng


( Cài cánh hoa này vào giữa bàn chân tí hon thử xem ? )




Thấy hai bàn chân tròn trĩnh như vậy. Ngô ngộ . Chân gì mà bé tí xíu . Làm sao mà chạy kiểu chạy đua chứ ?


Thử rời cánh hoa đi chỗ khác - Xem ra sao ?



   Hình ảnh đã đăng















Hình ảnh đã đăng  





Mà thôi . Thiên thần nhỏ không thích đi giày,đi dép thì kệ . Chờ tôi chụp thêm vài tấm ảnh rồi tôi đóng ống kính,dắt em đi dạo bằng đôi bàn chân nhỏ bé .




  Tôi có nhiều chỗ để đi .



  Đừng bắt tôi đưa em về trời . Ở trần gian này vui hơn ( Cho dù không phải là vườn địa đàng :












Hình ảnh đã đăng


Hãy quên đôi chân trần để theo tôi đi dạo trên bãi cát êm êm








Hình ảnh đã đăng




   Rời bãi cát,tôi có thể nắm bàn tay em nhỏ , chúng ta leo lên một đỉnh đồi ( Chỗ này có thể  dấu một câu chuyện cổ pha hình thái tân thời....



   Từ một đinh chuông ngân vang giữa không gian.
Hình ảnh đã đăng




Hình ảnh đã đăng

  
  ...   Đây là một trong những nơi tôi đã bỏ giầy,bỏ dép ,đi chân đất để có thể nhớ lại một đoạn nào đó trong thánh kinh ( ở những ngày đã ngoan đạo nhưng không hề tin vào chuyện ba xạo của Eva và trái táo bị gặm ở vườn xưa  !   ) -





Vườn đìạ đàng của tôi ở chỗ này :



Hình ảnh đã đăng


   Tịnh - Yên - Như gió,như mặt nước từ ý nghĩ thầm .




Ở đây,có những lúc tôi thong thả ngồi viết một tình khúc dở dang như một thoáng vui buồn...



Hình ảnh đã đăng


Ở đây,có đôi lúc ngồi viết một tình khúc ... như kể chuyện ...







Hình ảnh đã đăng



Chuyện nhỏ thôi mà .


Trong những dòng chữ,những câu thơ,những tình khúc của tôi,tôi thích những điều bé nhỏ . Bởi vậy những danh từ " con bé "  " nhỏ " ... những bàn tay nhỏ nhắn,những ngón chân đều là những thứ giản dị nhất để đời này dịu đi và có vẻ gì rất dễ thương .






Dễ thương như những ngón chân không cần giầy dép .







Hình ảnh đã đăng







Ta có thể đi dạo  và nói chuyện với những ngón  chân ...







đăng sơn.fr




Aucun commentaire: