lundi 14 octobre 2013

Solitude.com

.







Hình ảnh đã đăng dangson.fr






SOLITUDE.com









1.   chuyện kể

----------------------------------
* nguyễnthịLoanPhiên .




Thời bão tố qua rồi . Bây giờ là đến lúc bình yên. Thế đó, nhưng khi quá bình yên,êm ả,con người lại thấy mình ru rú cô đơn .


   40 tuổi để vẫn thấy mình không có một mái gia đình . Gia đình không phải là  cái văn phòng 25 thước vuông đầy ấp giấy tờ ,sổ sách ,bàn ghế và hai khung cửa sổ để ném cái nhìn xuống công viên của thành phố .

   Trời đang vào mùa thu . Lạnh ở chiếc lá rơi .




2. Chuyện Kể -

---------------------------------
   *  @nguyênhạ




Chỉ có một thời con gái thôi . Thời xuân thì qua rất nhanh. Hãy tưởng tượng đến một bãi cát khi thủy  triều kéo đến và rút đi , mặt cát chỉ còn trơ trọi những vỏ sò hến và những mớ rong rêu .


   Nàng biết là như thế nên  mở Google tìm vào web mang tên Solitude.com . Ở đó,có những người lẻ loi (  thật và giả ! )




   3. Chuyện Kể .

  ------------------------------

* nguyễnthịChữNghĩa .



Muốn tìm bạn ở các webs không phải là dễ . Bạn tìm gi ? Tìm ai ?

Bạn có chắc là những tấm ảnh đăng ký tìm bạn ở các webs như thế là thật hay không ? Họ có thể méo tròn và lừa lọc với những tấm ảnh ba hoa sửa chữa kiểu photoshop .


Tâm hồn con người không cần những tấm ảnh không chân thật . Mà thôi,nếu cảm thấy quá đơn độc thì cứ thử . Thử
vớí mình và thử sức với người . Biết đâu .....




  4. Chuyện kể ở một  quyển sách .

--------------------------------------------

   * đăng sơn.fr



Ngày nghỉ làm,tôi rất yêu nỗi lặng thinh  của mình vì tôi biết làm bạn thân với sự cô đơn .


Cô đơn không có nghĩa là  cô độc . Cô đơn để đi ngang một quán nước thấy người lạ ,người quen đang xúm xít nhau cười nói .Thấy những bàn tay vẫy vẫy mình vào nhập bọn . Mình cuời tươi ,lắc đầu .




Ghé Fnac,đứng rất lâu trước những đầu sách ở hàng khoa học  tự nhiên, xã hội và tâm lý. Chọn quyển sách mang tên Solitude . com - Tìm cái ghế bành,ngồi xuống mở trang sách .


Và đọc phần mục lục dưới câu dẫn tựa :


"  Bạn cảm thấy đang cô quạnh ư ? Khi những trang sách này đang nằm dưới đôi mắt bạn,có nghĩa là bạn đang cô đơn  ".


Tôi tự lắc đầu .


   Để có thể viết,tôi cần tìm sách để đọc .





5. Chuyện Kể  Thêm .


   -----------------------------------

* nguyễntrườngan .



Đầu mùa  hè,cháu đáp xe lửa về thăm chú . Hai chú cháu đẩy nhau đi uống cà phê ngoài quán . Cháu mở máy ảnh,khoe chú những tấm ảnh mói nhất mà cháu vừa thực hiện cho tờ Chasseur d'images ở Paris .


Cháu hỏi  như thăm dò :

   - Trong 9 tấm này,chú thích tấm nào nhất ?


   - Thế nào là nhất ?



Ơ hay ! Thấy chú vẫn như  mọi lúc, chú thích trả lời câu hỏi bằng một câu hỏi . Lạ !


   Cháu lì,cháu lập lại câu hỏi ấy . Chú trả lời :


  - Chú thích tấm chụp cái bóng của cháu bên hồ công viên chếch nắng chiều . Tịnh ! Yên !



Cháu nhìn chú cười và cháu  đoán thấy một phần ánh sáng của nỗi cô đơn trong chú ....








Aucun commentaire: