jeudi 17 octobre 2013

NHỮNG TRANG GIẤY ( văn )

.



Hình ảnh đã đăng





  MỘT TRONG NHỮNG TRANG GIẤY .



   _________________________________________________________________






  Người ta nói là có thể giữ giấy báo  cả 100 năm . Miễn là đừng để giấy bị ẩm mốc .


Có thật là như thế không ?


Ở đời, ở những trang giấy ghi chuyện đời,có điều chúng ta nên giữ lại và có điều nên quên đi .



  Vậy mà .



   Sau chữ vậy mà và cái chấm xuống hàng là những câu chuyện kể . Vui thì có vui và buồn thì như những bóng đêm chập trùng .


  Tôi đang muốn kể cho người đọc nghe một vài mẫu chuyện nhỏ ( nhưng tôi sợ làm  người đọc buồn rũ như tiếng mưa chiều đang vào buổi tối ...)



   Đang suy nghĩ để biết sẽ kể điều gì trước và điều gì dấu nhẹm để giữ lại cho mình . Sau những câu chuyện kể ấy, nếu bạn chịu khó xem lại những bài viết  từ trang đầu đến trang cuối này,biết đâu bạn có thể ghép lại để thành một câu chuyện cho riêng bạn .


Bây giờ thì những ngón tay tôi đã mỏi nhừ, rã rời sau một ngày dài làm việc .


   Hẹn gặp lại bạn ở trang sau .

   Bạn có thể chờ để đọc chứ ?


  --------------------




   ĐÔI MẮT .



( tôi sợ nhất là đang viết về một chủ đề mà bị bí chữ  ) .


   Thật ra, đang định viết một câu chuyện về Đôi Mắt thì thấy mình bị khựng đề tài . Dễ gì phải chịu thua - Tôi viết mail gửi cho nhóm bạn viết để cầu cứu .


    Thư gọn,ngắn :


   " Ê ! Tụi nhỏ. Anh đang bón đề tài viết về  " Đôi Mắt " - Eh !  SoS !  "




    Chiều ,đi làm về - Thấy :






    1. ĐÔI MẮT .


      ________________________________

       @nguyênhạ




       Nhà sắp sửa dọn đi . Con bé được trao  cái nhiệm vụ dọn đống giấy tờ,sách báo .


    Sắp xếp những chồng sách vào  các thùng giấy . Ở một quyển sách,bé thấy rớt xuống một cái phong bì nhỏ .


     Tò mò ,con bé mở ra đọc :



    ... Ngày - Tháng - Năm ...



    Anh ....


    Em nghĩ là chúng mình không nên gặp nhau nữa . Em không nỡ nào phá đi và lấy đi tất cả những thứ mà anh đang có .


    Chúng ta đến với nhau quá muộn màng . Ngày mai là ngày em ra đi .


    Cám ơn chúng mình đã có với nhau những ngày quá đẹp . Cám ơn tình yêu anh đã dành cho em  .  "




    Con bé đọc xong . Thấy mắt  bỗng cay và quyết định đốt lá thư tình ấy và không nói gì với mẹ mình . Bố đã mất rồi . Thà giữ yên như thế .




.. 2.

ÁNH MẮT -

        _____________________________________

           @nguyênsơn




      Trời khuya. Tiệc gần tàn . Ai cũng lục đục ra về . Tiếng cười nói vang vang ở góc sân vườn,tiếng xe rồ máy . Trung tiễn bạn bè ra cửa .


      Vợ  Trung đứng thu dọn ly tách , nhìn chàng :

     - Anh mệt không ? Lái xe đuợc không ?


     Chàng ngó lên  bóng đèn trên trần nhà :

    - Em ! Hãy cho  Trung một cơ hội .


     Đàn bà  khóc :

    - Tình yêu đã chết nguội từ  mấy năm nay rồi anh . Em chờ câu trả lời của anh và em quyết định .


    Ném cái nhìn ra cửa sổ, nhìn thấy cánh lưng của bạn mình . Chàng lắc đầu :


   - Đừng em  . Trung là người chồng tốt , anh ấy không có tội gì .


    Chàng quay vội đi để khỏi nhìn thấy ánh mắt của người đàn bà đang yêu mình .




   ...


3.

    MẮT MUỘN TÌNH MƠ

    ----------------------------

    Trần. K . Sơn




    Ở người đàn bà,tôi thích nhất  là ánh mắt . Mắt biết vui khi cười. Mắt buồn buồn khi biết khóc .



    Ở nàng ,tôi không tài nào đoán được là nàng vui hay buồn.  Nàng mù lòa . Nhưng tôi đã nói với nàng khi nắm lấy bàn tay mềm :


   - Anh là đôi mắt của em . Em cứ nắm lấy bàn tay anh   ở cạnh em . Chúng ta cùng đi .






    4.   MẮT XINH
          _____________________________________




     Tôi nhắc nhở nàng :


    - Bé đừng thức khuya - Hại mắt bé .


   - Kệ em !



     Tôi khuyên nàng :

    - Ngủ  sớm ,em . Sáng đừng nằm nướng .



   - Kệ em !




    Tôi không nói gì nữa . Ừ thì kệ . Mặc kệ em . Chỉ tại là anh yêu em .





CHÚNG MÌNH

    ....




     5.


     LIVE SHOW

     ___________________________________
        nguyễnthịLoanPhiên - Cali



    " Anh !


     Đừng ép em viết theo cái chủ đề  mà anh đã " ra lệnh "


    Hứ !


    Em là kẻ ngang tàng không chấp nhận điều lệ . Em muốn viết gì thì em viết . Tại sao viết về " đôi mắt " ?


    Người ta bỏ tiền đi sửa mắt,cắt mắt thì kệ  ngưòi ta . Mắt sửa thì dẫu có đẹp cách mấy thì cũng  là nhờ dao kéo .


    Em thích những gì tự nhiên . Trời cho sao để vậy .


    Xời . Mắc chi phải viết về  đôi mắt .?







   ...          
   



    

Aucun commentaire: