dimanche 2 novembre 2014

* WARNING

.








Act 1 -



 * WARNING  :

 Ở đời, có nhiều  kẻ rắn mắt và rất tò mò .
 Họ thích làm những chuyện có bảng Cấm .
Họ thích thử nghiệm cho dù có chữ Warning- Hiểm Nghèo !
    Thí dụ như len lén đọc thư tình .


Muốn đọc một bức thư tình - Ít ra mình phải có bãn lĩnh  để gọi là cừ khôi và ngã đúng lúc .
Thư tình có thể làm mềm lòng người ta ( nhất là người viết có một kỷ thuật khá ba xạo để viết)
 Viết thư tình thì tùy trường hợp, tùy hoàn cảnh để viết .

 Không thể nào viết thư tình kiểu hiện đại thời internet kiểu Steve Jobs cho một cô gái thùy mị ở quê như sau :


 * "   Hey You .
    Tôi đang nghe nhạc RNB pha Rap và nhớ đến em .
 Chừng nào rảnh rảnh , You nhớ vào FB để xem những tấm hình của tôi và bạn bè đang quậy trong vũ trường khi uống thuốc Lắc và sỉn nha You .... ... "


--


   Viết kiểu vậy thì cái You  đó sẽ phang đòn gánh,  đập guốc vào đầu xịt máu .


Nên viết như sau kiểu hò nam bộ :

" Nhỏ nà !
 Tối nay, chừng nào Nhỏ rửa chân cẳng, leo lên giường, Nhỏ nhớ thắp đèn đọc thư anh nha nhỏ ơi ơi !
 Lỡ trời có mưa, Nhỏ nhớ ư ử vài câu vọng cổ như vầy :

 Trời khuya bỗng chợt nhớ ai
 Cầu cho mai mốt đường dài có nhau
 Cầu cho dẫu tóc phai màu
 Mình ơi, mình hỡi thương hoài mình ơi ! "





    Trời !

...



   Chẳng biết là đọc xong thư tình kiểu cá lội bờ ao, nàng ấy có xuôi lòng  ?
..






Act 2 -



   Chuyện này còn tùy . Lỡ gặp  người khó mềm lòng thì chuyện này còn dài, dài .
 Họ chảnh chọe, họ thích kiểu nửa này, nửa kia thì phải chờ khi nào thành nhà văn  rồi hẳn viết thư tình .


...




  !!!!!!






 đăng sơn.fr







.

Aucun commentaire: