mercredi 19 novembre 2014

( ) Tạm Gọi là ChiềuLòng ( )


....

.
























 I .

  Lý Thuyết :



  Người ta hẳn có nhiều cách để chiều lòng nhau .


  Chiều ( có nghĩa là làm hài lòng , làm vui , làm đủ thứ để lấy lòng )


 Chiều chuộng
 ....( cũng có nghĩa là nịnh nọt để lấy điểm  và phải làm sao để lấy điểm cao như lúc làm bài thi )




2. 


Thực Hành :


  Học xong , nhét chữ đầy đầu mà không thực hành thì cũng như không . Muốn thực hành thì ta cần có những thí nghiệm để có sự chứng minh thực thể .



    Đây là phần chứng minh của tôi và thực thể ấy là em . Hãy để tôi thí nghiệm - cho dẫu là rất vụng về ở EM :


     Vào một ngày đẹp trời ấy và ấy ấy , tôi nhìn thấy em ở ống kính :  Em có hai tay, hai chân , em có mái tóc thả ngang vai tròn, tròn . Tôi không biết rõ là em từ hành tinh nào rơi xuống . Nhưng tôi không thể nào tin câu chuyện thần thoại lẩm cẩm mà người xưa kể để gây cảm hứng cho kẻ muốn làm thơ :

   "   Cô tiên nữ lỡ tay làm vỡ cái bình quý nên bị trời đầy xuống trần gian và gặp chàng ...."


      Tôi lỡ mang trong đầu chứng bệnh thực tế nên không thể nào làm bài thơ tả tiên nữ và ca tụng em ( Tất cả những lời lẽ trong thơ văn có thể là sáo ngữ , là ảo huyền mông lung )


     Tôi chỉ biết giữ yên lặng cần thiết để thấy rõ ràng là em không  có đôi cánh thiên thần màu trắng, em cũng không có cái đuôi dài lòng thòng ở sau bờ đít -  ( tạm gọi là bờ đít thay vì bờ mông của văn sĩ )

    Thấy yên tâm phần nào . Và bằng tất cả thứ ngôn ngữ bình dị nhất , chúng ta quen nhau để tôi khám phá ra một điều quá đỗi phàm tục và bình thường khác nơi em : " Em thích được khen, được ca tụng, được chiều chuộng ..... và em có tất cả những tính tốt và tật xấu như những  cô gái, đàn bà khác mà tôi đã gặp và có lắm lúc rất khổ sở vì họ  "



      Quyết định là thực hành những bài đã học , tôi áp dụng để nói với em :

     - Vì sự dễ thương của em, tôi nhất định phải chiều chuộng em và ........


    Hơ hơ .....   Quả nhiên là không sai như đã đoán thầm trong đầu, tôi thấy em mở to cặp mắt giả nai tơ :



    - Thật hả anh ? Dắt em đi ăn nhà hàng . Mua cho em mấy cái áo đầm và vài đôi giày đẹp để bát phố , nha anh .



     Stop - Stop ! Em !

    Từ từ hẵn . Nói và đòi một hơi như thế sẽ làm anh cuống lên vì sợ .  Ngạn ngữ của Internet đã có câu "  Đàn bà có khả năng thần thông khi biến bạn từ tỷ phú xuống hàng triệu phú !  "


  Bố mẹ ơi ! Em ơi !

   Anh chưa từng biết thế nào  là đại gia kếch sù . Anh không biết thế nào là vứt tiền qua cửa sổ ( Ở em, đã và đang có bao nhiêu cánh cửa sổ ? )


      Giữa cánh gió bay bay làm vén tà áo em, anh liếc xuống cặp giò thon thả của em để nhận thấy em không có cặp chân dài của siêu sao , người mẫu  điện ảnh ( anh thở phào, tạm yên tâm bỏ hẳn chữ " đại gia, kiều nữ chân dài " và hít thật sâu mùi tóc của em . 

   Lấy lại sự bình tĩnh , anh nắm lấy bàn tay nàng con gái bình thường ,anh nói giọng bình thường như màu của nắng leo lẽo trên sóng múi em :


   -   Hạ hoả  chút nị đi .  Anh dắt em đi ngắm cửa hàng . Mùa này, họ trưng đồ đẹp lắm !


   - Ngắm thôi há  ?  . Họ đang on sale , trừ 50 phần trăm đó . Rẻ lắm !



      Anh hôn lên đôi má dễ nựng của em, anh cũng tự đại hạ giá anh - kiểu rẻ  nhất :


   -     Anh sẽ làm tất cả mọi thứ để anh phải là của em


 - Xời ! Xời ! Toàn là nói cái miệng kiểu ngọt ngào .




       Phải rồi em .   Thà là yên tĩnh đi bên cạnh anh để thấy, để nghe anh ngọt với em kiểu ngọt mật chết ruồi .

     Khi ở cạnh nhau , em cứ hãy là con ruồi hay là bất cứ là con gì đó cũng được . Đừng là hoa để anh thành con ong hoặc là con bướm với cái nhãn hiệu " made in Sở Khanh "


   Hãy biến anh trở thành một kẻ bình dị nhất trần thế, hãy làm anh quên những phiền muộn , những điêu tàn, những chiến tranh giữa người và người của sự bon chen .

   Hãy để anh thành một kẻ kém mắt khi đi ngang những cửa hàng bán hột soàn, kim cương và những thứ vật chất có thể làm lòng mình đổi thay theo chiều hướng thời trang tạm thời .



     Hãy để anh trở thành thuần khiết như màu trắng của hàng hoa bên kia đường . Hãy để anh  dắt em qua nhà bán hoa ấy , anh mua tặng em vài cành hoa và biết nở một nụ cười khi tặng cho cô bán hoa thêm một số tiền pour - boire.   


    Để khỏi tiếc tiền khi  mua hoa tặng em, anh chỉ  nài nỉ xin em một ánh mắt , một nụ cười giản dị nhưng đẹp nhất đời của em mà thôi .



    Nhận được nụ môi cười pha trong màu mắt em , anh nhìn lên bầu trời cao để cám ơn thượng đế với lời nguyện thầm thầm :

" Chúa ơi - Phật ơi ! Cầu cho con nhỏ này đừng biến thành một con quái vật khủng khiếp  - Xin cho nó đừng đua đòi, đừng mê tỷ phú, đừng mê xe sport , đừng mê sòng bạc  , đừng hung dữ - Để con được yên lòng mà mê say nó .... "  






...

    Hình như , dường như nàng đoán   được nỗi sợ hãi ở nỗi thần thờ của tôi . Nàng quay sang, hỏi :


  - Anh đang nghĩ gì ? Nghe đòi đi mua sắm tốn tiền  rồi cong đuôi há ,anh ?




  Tôi nói dối nàng :


- Hơ ! Anh đang nghĩ đến cách viết một bức thư tình lãng mạn nhất hành tinh cho em .  Anh sẵn sàng tặng không cho em để em say và quên chuyện dạo phố tốn tiền .



      Người ta bị dụ ngọt .


    Hình như nghe lời dịu dàng có vẻ chiều chuộng như thế , người ta ngoan ngoãn gật đầu và tìm bàn tay nắm lấy tay tôi .



        Từ đó, tôi mơ thành một nhiếp ảnh gia loại kha khá để có thể chụp những đường nét đẹp nhất và dịu nhất nơi nàng .
   



     









 đăng sơn.fr












.....















Aucun commentaire: