mercredi 19 novembre 2014

( ) Dễ Chịu với Nhau .

.


















D Chịu với Nhau .


(   Viết cho một con bé xí xọn  - ( khi thấy mình  quá " dễ chịu "  )






__________________________________________










Chuyện nhỏ mà thôi .



Hôm nay , thấy trời ấm và đẹp . 5 giờ sáng , ra v
ườn nhà, nhìn  lên bầu trời thấy  có những ánh sao . Gió nhẹ liu riu . Ly cà phê sữa đã thơm thơm .   Nhìn vào  tấm lịch treo tường, thấy gần hết một năm . Thấy hơi sợ - vì năm sau mình lại có thêm 1 tuổi nữa rồi . Rồi mình sẽ hết còn trẻ đẹp như ngày nào mình đã 20 tuổi . Thời ấy mình thấy mình trẻ và đẹp não nùng với sự kiêu ngạo cà chớn của mình .

Nhớ .....  ngày ấy, sao mà mình đẹp trai cỡ tài tử Alain Delon ( made in VN )

  Mình đã chảnh và rất xí xọn khi mình đã làm biết bao nhiêu con nhỏ té chỏng gỏng vì n
ụ môi cười ở trường  ngày ấy .


Mình cũng trượt té vì những con nhỏ xảnh xẹ đẹp hơn mình ở một mái tóc ở tà áo hồng,  hồng pha xanh , và pha đủ thứ . Mình đã gặp nhũng con nhỏ rất chảnh và hãnh diện vì cái chảnh quá đáng và mình cũng  bắt chước để chảnh lắm .




Bây giờ - Sáng nay, mình thấy mình hết chảnh và không còn dám chảnh nữa .

Mình viết văn, làm thơ chẳng giống ai . Chụp ảnh cũng lơ tơ mơ  chẳng giống ai . Mình thấy mình  hết thời .


Rõ ràng như 5  cộng với 5 thành 10 . Trời !   Mở web trang hình ảnh chụp Nude của Thái Phiên, mình điếng hồn khi nhìn lại mình ( chẳng giống ai ) - Chẳng lẽ mình cầm mấy cái máy ảnh  đập bỏ và  quẳng vào thùng rác  ( ? ! )




Trời !


Đúng là trời hại mình khi cứ muốn so  sánh với tài nghệ của những người khác .





2.





Phải làm sao ?
Làm gì để hạ hoả và tìm cách ủi an mình ?



( Chẳng lẽ gửi vài chữ cho  hắn - tên chụp ảnh khỏa thân quá tuyệt ấy và khiêu khích hắn bằng  vài câu hỏi cà chớn nhất đời đàn ông của hắn và của mình  ) :


- - Người có  tài gì ngoài  những tấm ảnh và cái tài hoa ấy ?


-- Có bao nhiêu kẻ đã ngã vì ngươi ?


-- Ngươi có biết vẽ, biết làm thơ, biết viết văn và biết viết thư tình không ?








Thử đi .



   Hãy bỏ cái máy ảnh xuống để thử viết một lá thư tình nh
ư sau :






" Em




Hãy tìm cách  để an ủi anh vì anh đang nóng mắt, khó chịu ở một sân chơi  Nghệ Thuật .


   Đã có quá nhiều kẻ  tài nghệ hơn anh . Đã có quá nhiều kẻ làm anh nóng mặt, nóng mày vì họ có nhiều tài . Anh thấy anh thua cuộc . Thua chỏng gọng .



Em , hãy tìm lời an ủi kẻ khốn cùng là anh .





Ơi ơi ! Trời !












   ( tạm chấm .... chấm hết ...)











   đăng sơn.fr






CHÚNG MÌNH




















( đang viết với tất cả sự dễ thương  còn sót lại.... ) 












       ( tạm chấm .... chấm hết ...)











       đăng sơn.fr






    CHÚNG MÌNH










      









    ( đang viết với tất cả sự dễ thương .... ) 







       

    Aucun commentaire: