vendredi 21 novembre 2014

- - để đừng rơi mưa --

.







dangson.fr




đểđừngMưaRơi -


để đừng rơi mưa ở mùa thu của tôi và em
tôi lang thang để tiêu xài cho hết buổi chiều
trời rơi muà thu  ngập lá
tôi rơi nỗi thinh lặng từ em


để đừng có thêm một ngày nào mưa đã cũ
tôi xỏ đôi giày cũ
đôi giày mà ngày nào tôi đã hí h
ng đi bên em

con đường ấy , đã một mùa thu vừa ngập lá
bàn tay tìm nụ môi đủ nghiêng
để tôi cắn lấy tiếng thở em
để tôi tưởng như mình hạnh phúc nhất đời
cũng chỉ vì những nụ cười


để mưa không đến chỗ hẹn , chiều nay
trời đẩy nắng lất phất
ngước nhìn một cụm mây bay
tự biết hồn mình đầy khoảng  trống
em đi mất, chỉ còn tôi và mùa thu ở lại
tôi không còn biết ôm ấp mình nữa

chỉ là một nỗi trống không
từ những tấm ảnh tôi  vừa chụp không có em
buổi chiều rơi cho đầy buổi chiều
tôi và buổi chiều mồ c
ôi - không em



chỉ là muà thu rơi
chỉ là lá rơi mà thôi .


 đăng sơn.fr










....
dangson.fr










Có khi phải tập nói dối

ở ngày nắng đẹp .




Cho dù không muốn lừa mình
Mình muốn vui với màu của nắng
Mình muốn mình dịu đi giữa trời thu ngập nắng
Và gỡ đi cặp kính xậm màu của mình


Tôi bắt gặp cái bóng mình khi đi dạo
Cái bóng ấy bỗng dưng quay lại hỏi han
Cười đi - Vui đi - Sao buồn đến thế ?
Sao không như chim muông hót giữa nắng vàng ?


Đã cố gắng cười cho cái bóng vui lòng

Nhưng .... có những điều không bao giờ mình thử được :
Là thử tưởng tượng có người đi bên cạnh

Thử giữ lại môt hơi ấm nào đó
Để thấy mình thật tình mà dễ thương hơn mọi ngày

( Khi mà ngươi ta đi mất

Thì mình vui với ai )

Cho dẫu là trời thu, nắng đẹp
Cho dù là đã bao giờ tự nói dối với chính mình

Và từ đó
Vẫn thấy trong lòng mình chỉ là mưa rơi .



đăng sơn.fr








dangson.fr



.



Giữ lại một hàng chữ
( ở bài thơ của Em )




' những mênh mang ấy em không nói

em sợ làm người đi nhớ thêm '  **
( đônghương )


Đừng vội nói những điều em chưa kịp nói
Ta ngại lòng mình trắc trở giữa muà mưa
Thôi đừng nói - anh hiểu ngầm chỗ mình vội
Ở chỗ em, anh giữ lại một  câu thơ .


đăng sơn.fr





.        dangson.fr











                 

 Giả Thử như ta yêu nhau -
...



Chuyện như mình chưa bao giờ thử
Chuyện đời ở một ngày mưa nơi em ở
Chuyện mây xám rơi ở ánh mát trời thu
Chuyện cứ vậy như giả thử mình yêu nhau .


nguyễnthịLoanPhiên




dangson.fr












Ướt Trang Thứ 7

Chẳng lẽ tôi thêm mưa ở trang sách thứ 7  em đang đọc
Sẽ tội tình em biết mấy
Em biết rõ là tôi vẫn lì lợm chung thủy với những cơn mưa
Cho dù là có khi mưa như thế đã rất thừa
Thừa nỗi buồn ra vẻ rưng rưng lãng mạn
Thừa những khoảng trống không thể nào làm ta xích lại gần nhau

Chẳng lẽ , tôi sẽ viết thêm những điều ủy mị nhất thế kỷ
Để làm mềm  trái tim em hơn chút nữa
Để em ngồi quán, bỏ  rơi trang sách và nhìn mưa rơi ngoài quán ấy
Trường luật khoa bên kia đường đã loang lỗ với cánh cửa xấu xí
Những đám mây xám sụt sùi cũng lỗ chỗ như lá thư tình lấm lem mực ngày nào ấy ...

Chẳng lẽ , tôi quỳ gối, gục đầu ăn năn tội
Như gã linh mục thức thời khi thấy mình phạm tội
Như gã tu hành kia thấy mình tu chưa trọn kiếp


 Ơn kêu gọi chẳng có chúa hay phật nào chứng giám
Ở mỗi lần , có một nỗi nhớ nào không rõ rệt
Từ những bức ảnh đen trắng vụng về - tôi đã chụp


 Làm sao bắt được trong tích tắt cơn buồn bã nào đó nơi em
 Em dấu kín bưng như sợ người ta đánh cắp ở thời đại lục tung và đào bới thứ dĩ vãng vàng nhoèn nhoẹt từ cái tablette giá bèo nhất  của thiên hạ


 Thiên hạ  đã bỏ quên những trang giấy vàng ố
Thiên hạ trở chứng thời thượng đua nhau mua những cái phone di động kiểu mới nhất

Còn em và tôi ?
Chúng mình xưa, cũ và làm gì được với những bài thơ không đầu, không đuôi

Em đọc gì ? Làm gì ở trang sách thứ 7
Ở một chiều thứ bảy đang rơi và cứ rơi mưa
Có con sông nào  ngập nước trong tim em ?
Có cơn gió nào làm em se lạnh và cơn nhớ nào đó ùa ập về bên em


Chẳng lẽ , tôi làm sót lại một giọt nước mắt đàn ông có khi rất thật tình , cho dù tồi tệ
Vì một chuyện tình quá đỗi bình thường
Từ một nẽo đường
Có mưa rất nhiều ở trang sách thứ 8 em vừa lật qua
Sót sa
Bèo nhèo từ ngón tay ẩm hơi nước
Như tình em và  tôi
( đã không bao giờ nhập lại )


đăng sơn.fr










dangson.fr







........








KhôngThểLàEm




Có những buổi chiều nghiêng qua cửa sổ
Trời nhả mưa sau khi hờ hững trở gió
Tôi lặng lẽ đứng nhìn qua khung cửa từ góc phố
Cửa văn phòng khép hờ 
Như bài thơ mưa ướt bài thơ

 Gmail ở hộp thư trờ đến
Bài thơ nào đó từ tên em gửi đến
( Không một lời chào hỏi kiểu thân tình
Không một chữ cho dẫu là rất dư thừa của một lời thăm hỏi )


Chữ  thiếu 80 phần trăm ý nghĩa
Từ một bài thơ giả dạng cơn mưa nghiêng nào đó của em
Hẵn đã là một góc muộn phiền
Ở một góc phố nào không tên - và năm tháng của em  cũng không hề có tên ..... ( ! )


Tôi thẩn thờ
Uể oải , ngán ngẫm và tìm chỗ xóa tên bài thơ có cơn mưa giả tạo ấy
Tôi không thể nào là cái thùng rác của em giữa những bài thơ

 Những cơn mưa của chúng ta không bao giờ giống nhau
 Cho dù có khi cũng một màu

 Màu mưa ở những buổi chiều của tôi
Không thể nào dấu được tiếng cười
Cho dù là một nụ cười không nguyên vẹn


 Tôi trả lại em  tiếng mưa và những giọt lệ nào đó ở nơi em
 Vì đơn giản bởi những lý lẽ :
Tôi không phải là em
Với những câu thơ vô tình và bạc mệnh không tên tuổi


Những bài thơ kể về cơn mưa rào, mưa lũ
Từ những ngày buồn nhất của tôi đã viết
Đã không thể nào là Em ......


đăng sơn.fr






.


...










VẽChânDung .






Làm sao để vẽ em
Qua màu đậm nhạt
Từ màu mưa em
Rơi trên thân thể
Để em vẹn nguyên

Vẽ khoảng ánh sáng
Ở trần da em
Vẽ thêm tình yêu
Dù không ở gần

 Làm sao và làm sao
Chỉ mình người biết
Mà còn lại nhau ...


_____________________________________________ @nguyên sơn








...

Aucun commentaire: