mercredi 26 novembre 2014

( ) Do it for YOU

.....

dangson.fr









   '  CÓ GÌ ĐỂ VUI ?   '-






Khi nghe  em hỏi như thế ở một buổi chiều âm u thiếu nắng của tôi .



    Tôi nghĩ cách trả lời em ở vài chỗ đứng ( vị trí )
Và tôi để em chọn theo chỗ đứng và chỗ ngồi của em :
..



Đây  là cái nhìn từ chỗ đứng  ngồi của riêng tôi như sau :


   Với công việc tôi đang làm, hàng ngày , tôi nghe nhiều người rên rỉ và than phiền lắm .
Họ  đến tìm tôi khi họ có vấn đề và họ không thấy cách giải quyết .


 Tôi lắng nghe họ bằng tai, bằng mắt và bằng  một cái đầu .
Tôi nghe họ  bằng những cử chỉ của họ khi  họ lèo nhèo, từ một cái nhìn chúi xuống mặt đất , từ cái nhăn ở vầng trán và những màu  đậm nhất, tối nhất ở tia mắt .

Mắt của tôi đã  đi rất sâu vào tròng mắt của họ như người  chụp ảnh tìm tâm điểm ( focus )
Rất có lắm lúc, tôi đẩy toàn bộ s suy nghĩ của mình sang não bộ bên tay trái để có vài nhận định  và tránh sự chủ quan .


Trong những nhân vật người lớn ( trưởng thành ) vẫn có hình dáng của những đứa trẻ nít từ một thời niên thiếu mất cân bằng .
Ở vài người như thế, tôi khám phá ra thời niên thiếu khổ sở vì những hà hiếp, ngược đãi , vì cha mẹ không tạo được hạnh phúc, cho dù  là hạnh phúc rất đơn giản .
 Họ bị thiếu  ngọn lửa ấm của những lời nói dịu dàng và sự chăm sóc đúng mức .


    Tôi nhận thấy tâm trạng rối bời của họ từ những hàng chữ viết và nhũng cái gạch xóa khi  phải diễn đạt ý nghĩ ...
        Từ đó , tôi phải đi tìm những niềm vui khác để có thể làm mình  cân bằng , để tin vào những điều vui để mà sống .

Không có gì là khó lắm đâu khi tôi rời họ, họ rời tôi để tôi thả bộ đi dạo trên một con đường yên tĩnh và tìm lại mình với chính mình .
Nhìn dòng sông dưới  một vệt nắng, cho dù là trời đang vào mùa thu buồn bã , tôi nói với chính mình :
- Đừng ngưc lên  cao để chỉ thấy bầu  mây xám đang chực chờ sẽ mưa rơi . Hãy hưởng một thứ ánh sáng đang toả xuống trên đoạn đường đang đi .


 Và tôi hiểu là mình sẽ viết gì cho cuộc đời này có điều  vui .
Tôi  pha 50 % màu xanh vào 45 % màu đen đúa của đời sống , vào những thảm trạng chung quanh để có phần màu xám .

 Và tôi chụp  ảnh để giữ lại một thứ màu khác .
 Màu của riêng mình - khi cần .


 Em hãy hiểu theo một cách đơn giản khi  đọc một phần nào những gì tôi đã viết .
     Hạnh Phúc khi viết là một phần  của đời sống .


 Hãy giữ lại những điều làm mình vui .


 Do It for You .








 đăng sơn . fr











....

Aucun commentaire: