mardi 25 novembre 2014

( ) Không là Cơn Mưa của EM





..







 Ở đây .
Không có điều giả vờ của sự bạc tình - bạc bẽo .

 Ở đây . Một chỗ ấm áp của tình cho tình .


 Xin đừng ghé thăm với tất cả những bạc bẽo của lòng người và  lòng trần gian  :



< Vì vậy , nên có 1 bài thơ mới nhất trước khi  hết năm .








Hình ảnh đã đăng


KhôngThểLàEm




Có những buổi chiều nghiêng qua cửa sổ
Trời nhả mưa sau khi hờ hững trở gió
Tôi lặng lẽ đứng nhìn qua khung cửa từ góc phố
Cửa văn phòng khép hờ 
Như bài thơ mưa ướt bài thơ



Gmail ở hộp thư trờ đến
Bài thơ nào đó từ tên em gửi đến
( Không một lời chào hỏi kiểu thân tình
Không một chữ cho dẫu là rất dư thừa của một lời thăm hỏi )
Chữ thiếu 80 phần trăm ý nghĩa
Từ một bài thơ giả dạng cơn mưa nghiêng nào đó của em
Hẵn đã là một góc muộn phiền
Ở một góc phố nào không tên - và năm tháng của em cũng không hề có tên ..... ( ! )



Tôi thẩn thờ
Uể oải , ngán ngẫm và tìm chỗ xóa tên bài thơ có cơn mưa giả tạo ấy
Tôi không thể nào là cái thùng rác của em giữa những bài thơ
Những cơn mưa của chúng ta không bao giờ giống nhau
Cho dù có khi cũng một màu
Màu mưa ở những buổi chiều của tôi
Không thể nào dấu được tiếng cười
Cho dù là một nụ cười không nguyên vẹn



Tôi trả lại em tiếng mưa và những giọt lệ nào đó ở nơi em
Vì đơn giản bởi những lý lẽ :
Tôi không phải là em
Với những câu thơ vô tình và bạc mệnh không tên tuổi
Những bài thơ kể về cơn mưa rào, mưa lũ
Từ những ngày buồn nhất của tôi đã viết
Đã không thể nào là Em ......

đăng sơn.fr








Hình ảnh đã đăng

.












   Để đừng rơi mưa


 Phải rồi - Để đừng rơi mưa

Tôi làm cơn giông bão
 Tôi biến cải những muà
Để tuyết rơi trên mộ phần ký ức
Để tan rã những bài thơ chỉ là sáo ngữ
Và có thể rất rỗng tuếch từ nơi em cư ngụ

Tôi không có gì để tiếc nuối

Khi chúng ta chỉ là những con số không tuổi - không tên

 Những cơn mưa nơi ấy chỉ là  những hời hợt

 Trước sự nổi giận nơi tôi
 Có gì đâu  mà trang điểm với nụ cười ?

 Có  chi đâu ngoài những lớp son và mặt nạ ?



   Tuyết nơi  người ở có thể lấp đầy một muà hạ của dĩ vãng

   Từ ngón tay tôi trên phím chữ
  ( Và những điều bội bạc vẫn còn sót lại
 Ở những buổi chiều còn mưa ... )





 đăng sơn.fr





.


bãoTuyết.




Rồi muà đông trở về

Với những con tuyết
Cả vài tuần lê thê
Tuyết dập vùi những con sóc nhỏ
Và những dấu chân ngày nào của chúng

Những chú sóc vô tội
Chỉ có bóng tối trong tâm hồn người là có tội
Tội đóng những màn kịch có ánh mắt gian dối
Tội của câu chữ giả tạo bên tách trà nghi ngút
Từ nén hương để tang cho những cái mặt nạ


Rồi mùa đông băng giá trở về
Tuyết cũng bắt chước người đeo mặt nạ từ khoảng tối thẫm nhìn ra khung cửa
Cả thành phố gần đồi núi rơi tuyết
Tuyết là đắm chiếc du thuyền của ảo tưởng
Ở một đêm nào giả vờ ngầy ngật quằn quại trong tiếng thở

  Tình yêu không có thật nằm trên trang giấy trắng
 Cũng tan rã dưới ánh mặt trời làm tan độ dầy của tuyết

Trong khi chờ tuyết tan như thế
Vẫn còn mùa đông kéo dài lấp trên thân xác những con sóc nhỏ bé


    Bão tuyết  sẽ trở về
    Cho đến khi nguội và đông lạnh một trong những điều dối trá


   Ta thật tình mà cám ơn màu tuyết trắng

 Muà đông ơi ! Mùa đông .



     Trần.K.Sơn & đăng sơn.fr


   
dangson.fr

   






  Mưa giữa tim em và tôi



Tôi sẽ không sửa bất cứ lỗi chính tả nào ở bài thơ mưa
Ở một ngày xấu trời nhất
Trời mưa
Và trời còn mưa
Ở ngón tay tôi đang làm giông bão
Khi tôi biết không thể nào có em - ở góc chiều đang mưa

Tôi nhìn vào tờ lịch
Của một cửa hàng sắp đóng cửa
Rồi đèn đuốc sẽ tắt ngúm
Rồi sẽ không còn ai để bắt đầu một cuối năm


Chợt nhiên , tôi thấy tôi nổi giận
Như đứa trẻ lạc  loài, lăn quay trên mặt đất
Như gã tình nhân đã hết thời tuổi trẻ để thấy mình quá trơ trẽn


Tôi đang muốn nổi cơn hung bạo
Như  tên du đãng hạng bét vừa thấy mình già đi

Hết tuổi xuân thì
Du đãng ngã ngựa
Ở câu viết và chờ hết một năm .



đăng sơn.fr


- Viết giữa buổi mưa lạnh 2014 .




dangson.fr

    RIÊNG


                                                        Có những cơn mưa trở về thành phố
    Thừa thãi như  dòng chữ viết ở bài thơ
    Thơ có khi ở đậu , ở nhờ
    Ở trái tim người không hạnh phúc
    Cho dẫu là hạnh phúc giả vờ

    Giả vờ ở nỗi nhớ tạm bợ
    Từ một ký ức của áo trắng
    Từ tà áo ngày nào ngoài cửa Trưng Vương
    Giả vờ như thế để tự thấy vui lòng mình
     Mùi ngọc lan dấu trong ký ức
    Tạm gọi là kỷ niệm ngủ vùi ở trang lưu bút


     Ngày , rồi trôi theo ngày
    Những buổi khuya đầy chất xám
    Mây trên đầu vẫn  mây bay
    Những nhánh sông lấp phù sa ở một thành phố mà mùa đông đến rất vội
    Những cơn mưa đá càng làm thêm lạnh giá ký ức cũ
    Những ràng buột không có gì làm nên duyên nợ


     Chẳng ai biết nợ ai
    Từ một vị hương như  thời Sài Gòn cũ kỹ và chật chội
     Chẳng còn ai giữ lại mùi hương ấy
     Vì thật ra mỗi đời người như những nhánh sông

     Tôi không tiếc nuối nhánh sông có những cơn mưa đã thừa thãi
     Để sông trôi ra biển
    Để người cũ chỉ là mưa dĩ vãng


     Rồi ngày mai
     Nắng tr về chỗ hẹn
     Nắng ngập ùa từng con đường ôm hàng cây rất đẹp
     Đẹp hơn thứ giả vờ của tên gọi hạnh phúc
    Khi nói với lòng mình là đừng tiếc nuối

     Vì - Không có cơn mưa nào để dành cho sự giả tạo
     Vì những tên gọi ngày xưa chỉ là mưa đã trôi đi .


     Quay mặt lại
     Để không còn nhớ nhung cơn mưa nào đã cũ trong lòng người

    Và như thế
    Những buổi chiều mưa khác ( sau ngày  nắng đẹp ) là cơn mưa của riêng mình mà thôi .


     đăng sơn.fr





         CŨNG
         CÓ
         KHI




      Cũng có khi, có lúc

     Đời sống này buồn bã quá
     Người ta phải tìm nhau
    Có khi vui trong chốc lát
                                                                                          Rồi quay đi mau

       Cũng có khi hạnh phúc chỏ là  cái bóng
       Giữa điều ảo và thật
       Tìm thấy được ở ánh mắt
    Chiều về - chiều hiu hắt
    Như sắp đón một cơn mưa

     Cũng có khi em đến rồi  ra đi
    Như một thoáng vui đùa

     Phải rồi, em . Đời lạ ở chỗ đời có chỗ buồn
    Buồn ngồi lại ở cạnh tôi
    Buồn cố gắng mỉm cười
    Khi tôi buông lời trách móc em và gót chân đã bỏ đi

     Cũng có khi , tôi như nhát dao chém
    Rồi tự băng bó vết thương của mình
    Ngày tháng nào cũng qua nhanh
    Như có khi người xem người chỉ là trò đùa rất vui .


     Vui để có khi ( ..................... )


       Trần.K.Sơn & đăng sơn.fr











    CHÚNG MÌNH 


     

    Aucun commentaire: