jeudi 13 novembre 2014

...... Quel Amour- TìnhNghĩa

.

























...

" Có một tấm ảnh mà nếu tôi là  một người viết, tôi sẽ xúc động .


Bạn không phải là tôi . Và, dĩ nhiên, tôi không phải là bạn với những mc độ rung cảm khác nhau .



..
Bạn xem ảnh 2 đứa trẻ đang ôm nhau như vỗ về ấy, bạn nghĩ gì ?
........................ ? ! ----------------



 Tôi thử viết  theo 2 version khác nhau ở một ngày mùa thu, trời còn ấm :



   1 -

 Vỗ Về .



 ... Hãy tạm gọi 2 đứa trẻ ấy với  hai cái tên rất nhà quê , hiền hoà : Bé trai là  đứa anh , tên là Cún . Con bé đang khóc ấy tên là Vịt .

     Trên đường chạy nạn, trốn bom đạn, chúng bị lạc mất cha mẹ . Chúng sợ hãi lắm .
 Bé Vịt khóc hết nước mắt , hỏi anh mình :
- Làm sao đây ? Ba mẹ đâu rồi ?

   Cún anh không biết trả lời ra sao với hai bờ vai và cái đầu còn non nớt . Anh trai dấu nỗi sợ hãi, ngồi bệt  xuống vệ đường, móc trong túi ra  một củ khoai , đưa cho em vịt .
- Em ăn đi . Tí nữa tụi mình đi tìm  ba má .


 Tiếng chân người chạy nạn rầm rập bên kia đường . Cây cối ngập mùi bom đạn .
 Cún anh sợ hãi muốn oà khóc .
 Cún anh không phải là thần thánh để không biết hãi sợ . Con bé Vịt nhai ngấu  nghiến củ khoai, nó l quệt nước mắt, chìa cho anh một miếng :
 -  Ăn miếng đi anh .


 Thằng anh đẩy tay bé Vịt, lắc đầu . Cổ họng khô đắng :
- Anh no rồi . Ăn đi .

 Bé gái biết anh nói dối mình, nó nhét từng mảnh vụn vào miệng anh .
 Hai đứa run rấy khóc oà .


 Bầu trời sập tối . Vẫn không thấy bóng cha mẹ .
 Sẽ ra sao ?
 Sẽ ra  sao  ?


.....








 2.

 ( Version 2 )




 Ở cách thứ 2 này , tôi không muốn viết câu chuyện thảm não với tấm ảnh hai đứa bé ấy .


 Tôi muốn viết một cách khác hơn .    Bạn có  nghĩ là tôi sẽ làm bạn ấm áp hơn không nếu tôi chuyển cảnh để viết ?










đăng sơn.fr









 sẽcòntiếp .









***

Aucun commentaire: