vendredi 21 novembre 2014

( ) Để Bắt Đầu từ chỗ Khởi Đầu .

.


( thưchoBạnViết )










C
ô Nâu


C
ô đã làm anh hết sức hoảng sợ và kinh hãi một cách tột cùng vì hỏa lực của cô rất khôi hài ( không thể tưởng là cô đã nghịch ngợm như thế ! )


       
Ở bài viết mang tên Hòa Bình Đã Về của cô , anh đọc với 2 tâm trạng mà anh  phân tích như sau :



     1.   Cách viết đối thoại của cô đã sử dụng theo thế liên hoàn cước - liên tục - vũ bão để đối phương tối tăm mặt mũi và ú ớ . - style lấy thịt đè người và bắt chẹt , cách của đa số thắng thiểu số .


          ( Cách thức này  anh đã gặp phải ở sân trường Trưng Vương thời còn áo trắng . Lúc ấy vì còn non choẹt nên tóc tai dựng như bị xem  tuồng hát loại ma nữ đa tình của Hồng Kông . Tởn vía ! )


   * Phụ chú : Bây giờ thì anh có kinh nghiệm và lì rồi .



     2.   Sang phần  chuyển đoạn thứ 2 , cô đã khéo  léo sử dụng phần tâm lý học - có nghĩa là đánh vào nỗi nhạy cảm trong các sáng tác của người viết (  nhân vật Thư Kỳ ).

    
           Cách thức này khủng khiếp hơn vì theo phương cách lấy độc trị độ - vừa đánh, vừa xoa để đối phương mềm nhũn như con gà chết , hết phương kháng cự .

    *  Phụ chú :    Những điều này nằm ở nghệ thuật đắc nhân tâm của Dale Carnegie mà học giả Nguyễn Hiến Lê đã chuyển ngữ ...




      Cô này .



    Anh  nghiêm trọng báo cáo với cô là những cách thức mà cô đã thử nghiệm kể trên đối với anh là rất nhiều ...hơ hơ , nhưng anh vẫn cố gắng làm nghiêm để zen và zen .



   Anh cười và để  zen hơn khi ghé trang viện, anh mang theo một vài hình ảnh vừa chụp để tặng cô đã có công trêu ghẹo anh :







....                



       Ở những ngày , cô  không có gì để nghịch , cô làm gì ngoài việc tập khí công, tập hít thở để trẻ lâu, để mạnh hơn con trâu  và để sẽ có sức là mần thơ, viết văn loại kinh dịch kiểu xưa xưa ?



   Là một kẻ thích dạo chơi giữa cuộc đời, anh có nhiều cái cớ để đi dạo với những ý nghĩ của mình . Chỉ cần vác theo người yêu nhỏ bé là cái máy ảnh , chỉ cần nương tay và âu yếm với người mang tên là nguyễnthịChữNghĩa để nàng giúp anh có vài ý tưởng khi chụp những tấm ảnh anh đã ao ước hằng có và sẽ có như một cách kể chuyện .



   Khi ấn ngón tay  vào máy để thu nhận hình ảnh thì anh nghĩ ra đại khái một mẫu chuyện tình như sau :








     "..... Khi giận nhau một điều gì đó, họ quay lưng lại với mình .... "







... Khoảng cách không gần nhưng đủ xa để tìm cách lại gần bên nhau .



















"   Khi có thể lại gần bên nhau , tất cả bầu trời nào cũng có thể đẹp nhất từ những chiếc lá rơi ,cho dẫu  đang là mùa thu .


     Và biết đâu, chúng ta sẽ quên đi bao lời lẽ viết rất buồn ở ' nhữngbuổichiềucònmưa  '




...




    Cô Nâu thấy đó . Đơn giản chừng ấy thôi .



   Cho dâu cô cứ nhại chữ hơ hơ và những chữ có dấu ấn độc quyền có cầu chứng ở toà của phần anh , có lẽ anh  sẽ không bao giờ vác đơn để kiện cô .


     Vì cô đã phao tin phịa : anh là kẻ viết thư tình dài dai và lãng mạn nhất hành tinh .


    Có một hành tinh mà anh yêu quý nhất là sự bình an trong tâm hồn .



        Chúc cô luôn vui và luôn từ bị với mọi người .







       đăng sơn.fr
         ( Xin đừng hơ hơ ... )

      * photo by dangson.fr





















..

Aucun commentaire: