dimanche 13 novembre 2016

-- Làm Sao Để Giữ Lại vài Giấc Mơ ( ? )

..


by BeeBee - france . 2016








 Làm Sao Để Giữ Lại vài Giấc Mơ ( ? )



Có những câu hỏi để chờ câu trả lời - hẳn là như thế .
  Lẩm cẩm mà nghĩ thì có nhiều câu hỏi thông minh và ngược lại thì lâu lâu ,cũng nên đặt vài câu hỏi kiểu ngờ nghệch hơi giống trẻ con . 

Đại khái , khều mình , hỏi thăm : Có thấy đang hạnh phúc, sung sướng không , ông ? ------------------ 


Xời !
Hạnh Phúc thì có khi thuộc về ảo tưởng...
( vì lẽ : Người ta có rất nhiều tiền và quyền lực nhưng có thể vẫn không thấy mình hạnh phúc để vẫn đi tìm HP )

Nếu bị bất ngờ nghe câu hỏi ngờ nghệch ấy , tôi xin chọn chữ ' Sung Sướng ' như câu trả lời .


Sung sướng sau một ngày khá mệt mỏi, trở về nhà, đứng trước cổng , ngó thấy những bụi hồng vẫn còn nở hoa cho dù là trời dần lạnh hơn để trời sẽ tiêu xài thêm thời gian để sửa soạn qua một năm khác .



Sung sướng đại để như thế cho dù thấy trên bàn có mấy tờ thuế + những cái hóa đơn cần thanh toán . Chuyện gì ra chuyện đó .

Và sung sướng ít hay nhiều thì còn tùy là mệt nhiều hay mệt ít .

Mệt nhiều thì ăn xong, đi bộ vài vòng xong , trốn vào phòng ngủ, vặn nhạc nho nhỏ và chùm chăn- Chết Ứ ! -


Mệt ít thì có thể ngồi vào bàn viết , mở màn ảnh, lướt mắt vào vài bài viết ở đây đó như một cập nhật tin tức và thâu nhập như kiểu để dành điều cần viết và sẽ viết về sau ...

Mắt có thể chạm vào những bài khó nuốt của Đinh Từ Thức hoặc của Trần Hữu Thục < nếu đọc vội vàng quá thể thì lại hỏng chuyện vì họ là những người quý chữ nghĩa và biết cách dụng ngữ để CHẠM đến nhiều vấn đề từ nhiều cách .


Khi họ suy tư và viết về cuộc bầu cử ở Mỹ vừa qua , tôi thấy thú vị vô cùng .

Không thể gọi là hạnh phúc khi đọc họ vì sợ mình lộng ngôn - Làm sao mà hạnh phúc cho được khi mà con lốc và những hệ lụy sẽ diễn ra với tất cả rối rắm và đảo lộn .



Sung sướng vì nhận ra mình có sự đồng cảm trong im lặng .



Người ta không thể nào vừa viết và vừa nói những điều chẳng mảy may chẳng liên quan gì với điều mình đang suy nghĩ để viết .



...


Cuối ngày, tắt ngúm màn ảnh, rã rời lăn mình trong chăn ấm , nhắm mắt và nằm mơ . Có những đoạn phim trong mơ , có thể mình thấy mình rất sung sướng như thiên thần mọc cánh bay bổng . Cũng có khi thấy ác mộng .


Tỉnh dậy , cho dù không thể nào nhớ lại tất cả điều đã nằm mơ để kể lại .


Ở một người viết , điều mà hắn sợ hãi là đọc những điều nhí nhố từ những đứa trẻ không bao giờ lớn lên để tạm gọi là mình đang trưởng thành .


Thế nên những giấc mơ chỉ là ảo tưởng mà thôi .





đăng sơn.fr







.........















( ct.... )

Aucun commentaire: