samedi 26 novembre 2016

- Có Lẽ ....

.

dangson.fr










Những giọt mưa không thể chạm đến em khi tôi ngồi trước mặt hay là  bên cạnh em .
...
Có lẽ ở một lúc tình cờ nhất,  ngón tay tôi  chạm vào ngón tay út của em và hai ngón tay kể chuyện nhau nghe .
 Em muốn nghe điều gì ?
Điều gì ở một  góc phố giữa hai cơn mưa vội vàng đến rồi đi ?
 ...
 Chuyện mưa nắng là chuyện của trời đất , chẳng liên quan gì đến em và tôi .
 Chuyện của tôi là khi đi lạc vào  màu mắt lạ lùng của em mà thôi .
 Ở đó, không còn mùa màng .
Ở đó, có thấp thoáng một vài nụ cười .
 Và ở đó có câu chuyện rất giả tỷ ..
 Giả tỷ như tôi đang yêu em .
 Giản dị vô cùng - thế mà thôi .



2.



Để Không Rời Em
...

 Trả tiền quán nước, Nói với em :
   - Tôi
đưa em về nhà
 .


 Nhà  là một nơi chốn mà nếu còn mưa rơi, em sẽ lắng nghe tiếng mưa  còn sót lại và tôi kiên nhẫn chờ tiếng mưa  ấy khi  làm tiếng mưa kiểu khác trên  vành tai em ...
 Tôi sẽ không kể gì về những chuyện đấm đá của  đàn ông
  < Những chuyện ấy nhàm và nhẵn lắm -  Em !


 Tôi nói về một chuyện tình nhỏ nhắn, xinh xắn như lúc em cười lúc tan sở v .
 Nơi ấy,  hằng ngày , tôi đón em .
 Cành môi, nụ mắt sáng như những bóng đèn giữa mùa giáng sinh .
 Khi cánh cửa khép lại . Không còn tiếng mưa nào ngoài hiên nhà . Không còn tiếng gió nào bên khung cửa .



 Chỉ là những hơi thở nóng .

 Và em hiểu là tại sao .







 đăng sơn.fr
















....

Aucun commentaire: