jeudi 17 novembre 2016

** Chân Tình

..









dangson.fr






....


 Thì cứ viết ...

 Sẽ có người đọc mình


 đăng sơn.fr






_____________________





  Cô Tư !


   Tình cờ lang thang ngón tay , ấn cái phím chữ ở Tạp Chí Da Màu , ,thấy bài viết mang tên : "   Hư Ảo Rồi Tan " dưới cái tên của Nguyễn Ngọc Tư ,  đọc, thấy vui rồi thấm thía .


  Đọc đã đời rồi phát hiện cái lẽ là : Cô Tư vẫn là cô Tư từ cái ngày có cô nhỏ kia về thăm quê nhà  mang qua tặng tôi một tuyển tập Truyện Ngắn của con nhỏ nhà văn  viết kiểu chân tình mộc mạc . Cái kiểu gió lợn cợn bên sông làm tôi ngồi đọc ở  cuối vườn và chảy nước mắt .

     Quẹt nhanh dòng nước mắt vì thấy mình hơi ủy mị và mình hơi nữ tính khi đụng cái là cay mắt  (   Ngày xưa , cha tôi đã cứng rắn khi  hăm he :    - Đàn ông , con trai phải ra cái thá nam nhi , đừng đụng cái là ướt mắt !   Hơ !   )


  Nói thật lòng là khi đọc những gì cô Tư viết kiểu nhà quê thấy thương đó , tôi mủi lòng và  cay mắt mình ên .... Sợ ai đó thấy nên  chỉ âm thầm đọc tiếp .


 Vậy mà buổi chiều hôm đó , bà nhà tôi ra vườn , thấy gã chồng đang nhủn ra như cái rẻ rách . Bà ta ngóe bạo :

- Trời ơi ! Lại khóc lóc ! Đàn ông gì mà ....


 Hắn không phải là nhà văn như cô Tư nhưng hắn biết bỏ lững câu nói sau chữ ' Gì mà ..... '



   Tôi sẽ phải làm sao , sẽ viết gì sau khi tốn bộn tiền để vác sách của cô về đọc  ?

 Có thể nào cô viết điều gì vui hơn không - cô Tư ơi ?




 đăng sơn.fr
 (   *  Viết để cảm ơn một người viết đã làm mình cay mắt khi đọc ..... )





CHÚNG MÌNH
        





...











Aucun commentaire: