mercredi 4 février 2015

. ( ) Giữa Những Chủ Từ '' Tôi ''- Philo

.












. ( )    Giữa Những Chủ Từ '' Tôi ''



1-



    Ngày kia , ở trang ấy , bạn viết ở Thơ :


  "    

tự nhiên trong khi bận rộn lại nhớ đến rốn em 
nhớ đến khoảng không gian dường như lặp lại từ nhiều năm trước khi chúng ta đến nơi này 

như bước ra từ ngụ ngôn con sâu ngủ gật
sư thân mật của chúng ta & dấu ấn của nó
bất chấp diện mạo và kích cỡ những cái được giới hạn 
đã thành quen thuộc

sự thân mật của chúng ta & dấu ấn của nó
đằng sau bàn phím rụng ký tự unicode (chúng mình) tích hợp
trong một hơi thở không chiều kích, cho anh lấy chút ngắn ngủi từ

sự thân mật của chúng ta & dấu ấn của nó
mềm mại như ngực
ấm ướt như môi
tròn lăn mồ hôi
acoustic và tính chất mộc mạc của ẩm đục

sự thân mật của chúng ta & dấu ấn của nó
anh nơi rốn em

từ trước, đến giờ, và sau nữa

./.

( Khải Ý )





---------


2 -










   Hôm nay - ở chủ đề mang tên TạiSaoChúngMìnhLàmThơ , thấy chữ của bạn trở lại sau một thời gian  vì những cái ' tôi ' của chúng mình đi lạc nhau ở khoảng thời gian đầy bụi và gió . Thời gian có khi là sự trừu tượng như câu bạn buông bút :

    

... như bước ra từ ngụ ngôn con sâu ngủ gật

sư thân mật của chúng ta & dấu ấn của nó
bất chấp diện mạo và kích cỡ những cái được giới hạn 
đã thành quen thuộc...



 Vậy sao ?   -  Hãy kể cho tôi nghe về ngụ ngôn của con sâu ngủ gật .

Hãy nói cho tôi nghe về sự thân mật của những dấu ấn giữa chúng ta ( Chúng ta ? Hai cái rốn khi lọt lòng mẹ , che cái rốn ấy lại khi vừa đủ khôn lớn để người ta đừng nhìn thấy cái rốn - có khi lòi ra - của mình )  .


     Có khi, ở một kẻ kiêu căng , cao ngạo, người ta quở trách :

 - Làm như hắn là cái rốn của vũ trụ !


       Những cái  " tôi ' quá tầm thường , quá nhỏ bé trước vũ trụ và những cái tôi ấy đã làm gì ?
   Sáng tạo trong sự bày vẽ để bước đến sự tiến bộ , gây chiến để xâm chiếm và cùng tự hủy .... ?


    Với chủ từ " tôi " của bạn ở chất sáng tạo trên chữ thành thơ , ngày ấy bạn  đã nói  là : Đọc thơ tôi, đừng nhức đầu tìm hiểu . Chỉ biết đó là thơ - 


     Huyền hoặc như khói .

   Mơ hồ như ký ức trên những trang triết mà bạn đã đọc . Ở Philo có nói về cái Ngã , cái tôi có cái lỗ rốn của mình .




 " tự nhiên trong khi bận rộn lại nhớ đến rốn em  ... "


   
    Sao lạ vậy chứ ? Có thiếu gì cái ở nàng mà mình không nhớ , lại nhớ đến cái rốn của nàng ?

      
 Có tìm được lời giải thích nào rõ ràng hơn thế không , bạn thơ của tôi ?






















 *    Le nombril est situé au niveau du disque entre les troisième et quatrième vertèbres lombaires. En médecine, il constitue un point de repère important. Le nombril est innervé par la dixième paire de nerfs intercostaux.


Significations culturelles

Chez Platon, le nombril est la cicatrice laissée par le châtiment divin, mutilation qui nous a séparés d’une part de nous mêmes 



đăng sơn.fr











..........

CHÚNG MÌNH

Aucun commentaire: