lundi 16 janvier 2017

*** Về Những Điều Dễ Thương

.































_________________________________________________








  Như y chang đài khí tượng đã báo trước là đầu tuần này , trời sẽ rất lạnh  : Sáng nào cũng là trừ 3, 4 độ và còn tùy chỗ , Chỗ lạnh nhất là  trừ 14 độ C .

  Những bản tin báo về thời tiết thì hề gì chứ . Lạnh quá thì đội nón,  đeo khăn quàng cổ, đội nón, đi hai đôi vớ vào chân .

 Lái xe rất cẩn thận trên đường , mở radio nho nhỏ nghe bản tin mà thấy LẠNH và tức giận :


" Sáng hôm  kia, người ta thấy một cái bao vứt ở bụi cây , mở ta thì thấy  xác của một trẻ sơ sinh còn cái nhau, thân thể tím bầm vì chết lạnh ... ''


 Tắt vội cáo lẻo nhẻo của  đài phát thanh để  thôi giận dữ như  năm mùa đông năm nào cũng đã nghe  những bản tin đại loại như thế .........



 MERDE !





2.


 Khúc đường nhỏ  bị nghẽn xe . Đèn xe cảnh sát , xe cứu cấp chớp , chớm nhay nháy ! Thấy như vậy là mình phải tự hiểu trên con đường băng đá : Họ chạy quá nhanh và bất caân nên  gây tai nạn và làm nghẽn đường từ hàng xe  nối dài . Nghe nhạc, chộp cái bloc- notes, chụp cái điện thoại hủy bỏ các cái hẹn đến ngày mai .

 Chớp đèn warning, quành xe về nhà . Nhìn bãi cỏ trắng phau, tè một phát vào bụi cây hồng còn duy nhất một cánh hồng ở sáng 17 tháng giêng . Pha ly trà nóng . Leo lên lầu 2 , mở màn ảnh máy .


 Nghe vài bản nhạc rất sến ở cái  Key Usb và VIẾT .



....














còn Tiếp để dễThương .
















...

Aucun commentaire: