lundi 9 janvier 2017

--- 9 tháng Giêng - Giờ Thứ 25

 by Ngụy Húc - đs . 2017



__________________________________________________________






 Ở bài viết này có chất chứa một kho đạn và 100 lưỡi KIẾM dành RIÊNG  của những người đã có lòng Thù Hận tôi .



 Tôi không lao tâm , tổn trí để gây hận thù khi dám gõ trên mặt phím chữ hoặc cầm bút để viết . Viết để dịu ngọt hoặc sẽ Khốc Liệt bom đạn như trái phá .



 Ở giờ thứ 24 - 25 là lúc tôi để lại bài viết ở chủ đề mang tên :  " Viết Để Làm Gì " ở một chỗ đã bè nhóm và truy đuổi để hạ gục tôi  bằng mọi giá .


  Giờ thứ 25 - Tôi sẵn sàng trả giá như đầu ngọn kiếm còn nhỏ máu . Máu từ chữ Vinh hoặc chữ NHỤC theo một cách nào đó rất ảo dạng từ những kẻ giả dạng dưới danh nghĩa nhà Văn và Thi Sĩ .


 Nói thật ra khi ai nói mình như tự nhận là Nhà Thơ - Nhà Văn , tôi  e dè và KINH SỢ vì một lý do : Chúng mày rất ẢO và lắm khi vò vẽ dùng kiến thức để màu mè ba cái hoa lá cành .


 Muốn nổi tiếng trên thị trường chữ nghĩa và muốn bất tử ở những trang giấy ư ?





 Hahaha . Lũ KHÙNG ĐIÊN ảo vọng để sống từ Ảo Giác .


-




Đã từ lâu rồi , từ Saigòn , tôi chứng kiến và gậm nhấm các hình thức rất Ảo và Ra Vẻ của đời này .


 Sang đây, từ lúc gắn Internet , khi cậu em giới thiệu vài cái diễn đàn văn thơ , tôi tò mò vào đọc và phát HOẢNG !

 Internet cho phép những tay viết trở thành nhà văn - nhà THƠ  <



 Ôi ! Ơi !


 Và thử đăng ký vào mấy cái trang Webs thử xem sao .


 VIẾT như trải lòng từ 3 cách : Thượng - Trung - và Hạ .


 Thượng như kiểu Thượng Đế và Sinh Sát trong cấu trúc Sáng Tạo .

 Trung để nhắc nhở lấy chính  mình là hãy leo xuống đất để rất Thực Tế với đời sống bình dị .

 Hạ để nếu cần chửi thề  theo kiểu Hạ Đẳng , thí dụ như : Con Khốn - Thằng Khốn !  Tao đọc mày xong , tao muốn lăn ra bãi phân để chửi ĐM !



Đây là  chứng minh thư  kiểu 1 - 2 - và 3 ( Rất hạ đẳng ) :




1.

 Nguyên Tác .


Entre 2 Définitions

 /    Il y a 2 catégories : Grand et Petit

grandeur , nom féminin


petitesse , nom féminin



 Une personne  qui a une valeur  et très honnête  ! Elle, cette personne doit  se connaitre et se mettre debout  devant la tempête ! Et continuer à marcher en serrant les dents .


 Une autre personne avec toute  "la qualité " smallness sera toute petite  : petitesse


 Entre les deux , il faut CHOISIR


2.


  TRUNG  đẳng .


 Dùng chữ TRUNG  khá khó khăn nếu nói về thuyết tương đối - Điều này thì  phải cố gắng mở mắt, mở đầu để học và Tự Học , vì tất cả chứng chỉ và những bằng cấp sẽ không chứng tỏ ta là Con Người , cho dẫu là ta có 2 chân khác với thú có 4 chân hoặc trăm chân cẳng !



   Ở đời sống , trong tất cả các trường tiểu, trung , đại học ngoài sự truyền lại kiến thức  , kỷ thuật, người ta ít khi dạy mình cách Suy Nghĩ ở lãnh vực tư tưởng .


 Lắm khi ra trường xong với cái chứng chỉ bỏ vào túi và huênh hoang nhưng nếu không có một nhúm tri thức thì bằng không .


 Ta có thể dùng những bằng cấp của chính mình để khinh khi và đạ mạt người kém cỏi hơn mình và rất thỏa mãn với cái TÔI của mình .

Để có thể VIẾT và hiểu rõ là Viết về điều gì , tôi  đã học và mở to hai con mắt để ngắm nhìn những cái mặt nạ ra dáng , ra vẻ của một số người từ hạng thượng lưu đến dân rất bình dân .

 Dễ lắm . Từ cái bắt tay chạm mặt với một thằng mệnh danh là Trí Thức  , là Quan To , từ ánh mắt, từ nụ cười nửa miệng và cách bắt tay rất nhũn nhừ của hắn - Quay đi, cười nho nhỏ ! Và hiểu một vài điều : Thế mà không PHẢI LÀ NHƯ THẾ  !










3.


 Hạ ĐẲNG .

Warning cho rõ ràng 99,99 % :

( Phần này rất khó chịu và bạn có thể bấm vào cái click để khỏi đọc vì sẽ làm vướng bận mắt bạn - Nhưng , nếu bạn muốn đọc tiếp - thì tùy bạn )



Thử Sức.

Ta có thể  thử sức của chính mình từ đời sống Thật và đời sống Ảo trên NET .


 Sức để thử ở đời sống  lo chuyện cơm áo  rất KHÁC  với cái thử thời vận khi mang dăm ba cái Nicks Ảo đăng ký chơi Net.


 Oh ! Oh !


*   Đọc được  dăm bài nào đó,  vào bỏm bẻm viết lời góp ý và  làm quen ?

* Làm quen để biến người viết ấy thành Tình Nhân kiểu súng cà nông bắn 20 năm chưa tới ư ?

* Làm tình nhân để có ngày đẹp trời nào đó, thằng khốn nạn tình  nhân ảo chạy vào diễn đàn tải đăng nguyên văn những lời tình thống thiết khi lỡ thèm khát để ư ư tự sướng và bị nó bêu mặt bằng lá thư tải lời đối thoại kiểu Live Show ?


Em Ảo phải cuống cuồng chạy mếu máo đi khắp nơi  kêu cầu cứu mạng và TẠM BIẾN thân ?

 Sau khi suy nghĩ, lại nhớ Net, lại chạy vào bè bạn cả với những cái nicks vô liêm như sung sướng cầu hòa và nhanh chóng quên đi thể danh , quên cả cái nick danh dự của mình vì đã được lòng Nhóm Bạn .


 Quay lưng với kẻ đã có tâm , có lòng với mình, hẳn nhiên là thể cách  khi làm con người .



 Tội .


 Thượng - Trung hoặc là Hạ đã thể hiện dưới ánh mặt trời dẫu là đang  trừ 10 độ . Cóng ! Và cô đơn .





--- Kết :


 Cô đơn cũng còn tùy . Khi học cách đứng bằng2 hoặc 3 chân thì phải vững chãi .


 Tất cả những bài học phải có những cái giá khá đắt để  trả chúng . Từ cái nhục - phải biết tự rửa nhục .










đăng sơn.fr



---

Aucun commentaire: