dimanche 31 août 2014

ChẳnglẽthêmbàithơMƯA

.



 
  
  
  TÊN CỦA MỘT CƠN MƯA 
mưa đã trở lại sau những ngày nắng đẹp
em rồi đi thả lại đây nỗi nhớ nhung
từ ngày ấy mình đã chung đường
ngày ấy của từng nỗi vui trên từng dấu yêu thương

mưa rơi,mưa rơi buồn tênh
anh ở lại đây gọi tên
 em , v
à gọi cả tên mưa từng tiếng
mưa làm gì có tên ?
mưa đã âm thầm như vết chân em

mưa ,để rơi trong anh từng lời gọi
gọi em,gọi em
mưa buồn và mưa khóc
và anh...
 



đăng sơn.fr




KẺTRỘMMƯA





tôi trèo vào khu vườn em
buổi sáng mưa rơi nhiều
cây thông già sũng nước
ngoài ô cửa nhà em



tôi trèo vào face book
tôi trộm bài thơ êm
cài lên khung cửa sổ
để thấy mình có duyên

duyên như ngày em áo tím
duyên như một tiếng cầu hôn .




đăng sơn.fr
FaceB ở ngày mưa rơi .








.....


 Chẳng lẽ tôi gọi em bằng Mưa - chị Mưa
Em đón đường tôi mỗi trưa
Em đến không hò hẹn
Em tan loãng vào mưa



 Chẳng lẽ tôi nhớ nhung em đến thế
Chẳng lẽ tôi đi tìm  em giữa phố ?


 Thôi thì - Gọi tạm em là mưa

 Ừ - thì mưa rơi .


________________________________________

ChẳnglẽthêmbàithơMƯA

 nguyễntrườngan - Paris


.


1000 b à i h á t Mưa

_____________________
 N.DuyToàn



 Thêm em vào giữa hạt mưa
 Để tôi ngơ ngẩn cho vừa lòng em

Thêm em một khúc hát chiều
Khi ngang ô cửa đủ mềm tình nhau -







dangson.fr











ƯớtNhauỞMỗiCơnMưa







Lụt em vì những cơn mưa

Hình như ai đó cũng vừa hỏi thăm

Thăm chừng lỡ ướt vì nhau
Mấy ngày mưa lũ để thầm nhớ nhau .







đăng sơn.fr








NhưNGÀYEM 16




Che d
ù em đi học
Đội nắng thèm cơn mưa
Ơi ! Tình em hồi hộp
Nhịp môi nhũn buổi trưa


đăng sơn.fr









NỖI NHỚ MÊNH MANG




dường trở lại mùa Hạ chiều năm ấy
mặt trời buồn, rơi xuống những giọt sương
tay níu tay, bấm chặc nhau, thầm gọi
mình còn nhau hay mai sẽ dư hương
*
gắn hàn lại kỷ niệm trong giấc ngủ
nghe sóng sầu theo triều dại mênh mang
chìm trong mơ, dĩ vãng hằn , ẩn trú
ai hằn ai, mà lạnh cả tâm hồn
*
rồi thao thức, ôi tuổi hồng thuở ấy
tôi mang đi theo, vô vọng gặp Người
lạc dấu chân, lạc vòng tay, lạc mắt
nhớ cũng là hoài niệm giọng thương tôi
*
nay bặt tăm dáng phượng hồng Hạ cuối
lá me bay như nước mắt sa tuôn
rơi rơi khẽ trên vành môi quay quắt
gió cuối ngày trên tóc, nhớ hôn anh

đht ( ĐôngHương )







BUỒN NGHIÊNG




b
uồn nghiêng, hóa đá tiếng cười

hóa cây chùm gởi, hóa người lãng du
nỗi vui hóa kiếp, tạ từ
lên rừng lá thấp, hoang vu một đời
*
sầu nghiêng, hạt mặn nhiều lời
uốn từng giọt lệ thế tôi rưng giòng
đã từng mượn đở lòng sông
cho mưa ở trọ, trốn buồn hành môi
*
khóe nghiêngchạm bóng tim người
dang tay ôm lấy tiếng cười mật ong
khi đêm về, gối ướt thầm
mở ra, uống chút giọng từng dỗ tôi
*
nghiêng qua phiá sao đổi ngôi
băng trời, xuống biển, hóa tôi ngân hà
buồn nghiêng chạm nắng phù sa
thủy triều sóng sánh vào ra nỗi mình !
đht -  ( ĐôngHương )






15

Biết đâu chừng cỡ mười lăm
Có vần thư cũ để làm mưa rơi
Có đâu một nửa tiếng cười
Khi mưa rơi xuống ướt đời bên nhau -
đăng sơn.fr











...

.

  
CHỢT NHƯ

Chợt như năm mười tám
Cười một mình rồi buồn đó
Nắng hồng vừa chạm ngõ
Thấy lòng mình nhẹ tâng

Chợt như buớc ai về
Khua guốc trên ngõ vắng
Từng tiếng động lê thê
Nghe cứ tưởng mình mơ

Chợt như thưở mười tám
Ngày nào ngồi bên nhau
Môi run chưa kịp nói
Mà đã biết xa nhau....




đăng sơn.fr 
    

Aucun commentaire: