cHUYỆN
cỦA
cHÚNGMìNH.





.






Sáng sớm, đọc một câu góp ý của cậu nhỏ ở một bài viết , thấy hết hồn :



" .....Nhắc đến ViệtNam thì họ kỳ thị lắm rồi ! " " Cháu hết mơ đến chuyện đi du học hoặc du lịch rồi ... "




Nghe và đọc thấy buồn và bực mình !







....



Vì sao thế ?



Có phải là vì sự tự hào về dân tộc và văn hóa của mình chưa đủ và đúng mức . Hay vì một mặc cảm dấu diếm trong niềm khiêm nhượng ?





Có nhiều cách để trả lời sau khi nhìn vào các vấn đề .




Một đứa con lấy gì để tự hào với cái tên họ của gia đình mình ? Một người có đầy bằng cấp có khi nào xấu hổ vì cảnh bần hàn đã qua của cha mẹ mình không ?



Bất cứ câu hỏi nào cũng có những câu trả lời . Để có thể trả lời, ta phải nhìn vào vấn đề và tìm cách lý giải nó theo một cung cách lương thiện gồm sự chủ quan và khách quan .




Để có thể hãnh diện về gia tộc, tổ tiên và đất nước của mình, ta phải làm gì ?



đăng sơn.fr