jeudi 7 août 2014

- ĐếnKhiEmHếtGiậnAnh -



.













cho
ĐẾN KHI EM HẾT GIẬN ANH

_________________________________________ @nguyênhạ - nguyễnthịLoanPhiên - đăng sơn.fr










Chuyện không có gì là ầm ĩ . Kể ra thì xấu hổ lắm !

Để đỡ ngượng ngùng thì phải Alô , alô cầu cứu 2 cô bạn viết để họ cố vấn -







* Cách của @nguyênhạ .



Anh gọi phone dựng em dậy lúc gần nửa đêm . Em cáu gắt , xém la anh khi anh làu nhàu :


- Nhỏ ! Cứu anh . Nó đang quậy anh te tua .



- Anh ngộ ! Mắc gì mà phải SOS chứ ? Làm như đang cháy nhà ?




Trêu anh vậy thôi cho vui . Em lặng thinh ở máy, thỉnh thoảng ừ ừ à à nghe anh kể xấu Nó . Nó là cái con nhỏ đèm đẹp, có tóc dài dài, mềm mềm . Ở Nó, có một ánh mắt đã làm anh quên trái tim bệnh hoạn của anh . Nó có khả năng biến những ngày mưa gió bão bùng của anh thành những ngày đẹp nhất . Lúc ấy, em thấy cái mặt anh khờ khạo hoặc nói thẳng ra là ngu tàn tệ .



Anh ơi ! Kệ nó đi . Nó giận thì mặc xác nó . Khi nào hết giận thì nó hết sưng mặt và nó sẽ làm trời đẹp hơn trong mắt anh . Nếu Nó có tính lì và kiêu kỳ như công nương con nhà giàu thì bỏ quách nó đi cho rảnh nợ đời .


Chuyện nhỏ như con kiến . Ngủ đi . Đ
ng lèo nèo như con nít nữa . Đừng để một con nhóc làm điên đảo mình . Tệ lắm . Bye anh .





* Cách của nguyễnthịLoanPhiên .




Trích dẫn từ Mail , ngày hôm kia :



" Anh Khờ ơi !



Đã khuyên hết lời mà anh đã không nghe . Nó chảnh lắm ! Nó tưởng nó là Vip bởi vì anh quá cưng chiều nó . Nó không phải là hạt ngọc, không là công chúa, không là siêu sao ( Cỡ như anh , làm sao vớ được hạng chân dài kiểu top siêu siêu sao , )


Nó chỉ giả vờ hiền thục như tà áo dài bay bay trong gió khi anh chụp ảnh cho Nó . 


Trong cái đầu nó là toàn bộ phương trình tính toán còn hơn máy vi tính của Sony , của Samsung . Anh có biết nó nghĩ gì, muốn gì khi nó nắm tay anh, ngây ngây cặp mắt như trẻ con nhìn anh .


Em nghe nó nói với anh, giọng nhũn như cô đào hát cải lương :


- Nhớ em hăm, anh ?



Em biết anh ngầy ngật để tê điếng với chữ " hăm , hăm " của nó .



Tỉnh dậy đi anh - Bỏ nó đi anh ( như câu họ nói : Không có mợ , chợ vẫn đông á !






......





   < Cách riêng của tôi  ----------

      -                               đăng sơn.fr




Sáng, thức dậy . Trời gừ gừ ỉu và lịm ngắt . Trời báo hiệu là sẽ có thêm một ngày xấu . Anh pha ly cà phê , đứng ngoài vườn hít hít hơi sương . Muà hè gì mà giống như trời mùa thu .


     Buồn bã như thế , hèn chi mấy gã thi sĩ cứ è cổ ra làm thơ muà thu . Anh ghét thi sĩ , ghét mùa thu ẩm ướt . Ghét nỗi thinh lặng khi  tản bộ qua những  lối đi dưới mưa .


      Anh đang ghét nhiều thứ lắm , ghét đám đông nhộn nháo  ồn ào , ghét những nụ cười, những cặp mắt , những cái váy đầm của những cô gái ngoài hiên phố xá, ghét cả những tiếng xe cộ và ghét cả cái thế giới có vẻ hối hả này .



    Chỉ có em là biết tại sao anh lại xấu tính để ôm đồm nhiều cái đáng ghét như thế . Vì em đang giận anh vì những chuyện chẳng ra đâu là đâu .


    Anh là kẻ vô tội khi quá bận rộn để không nhớ đã có cái hẹn với em . Anh thực tình vô tội .  Anh chỉ là nạn nhân của em khi em phang cho anh mấy chữ ở máy ( anh ghét luôn cái màn ảnh ) khi đọc :

  Em ngoáy :



  "    Em mệt mỏi và chán anh lắm rồi . Anh !  Bé sẽ không  gặp anh nữa đâu   "


    Vỏn vẹn vậy rồi thôi .



        Ngày xưa - anh ngon lành lắm . Anh chẳng sợ ai hù dọa anh như thế . Bây giờ, anh chịu thua chỉ vì một chữ " Bé " ở dòng chữ tội nghiệp anh như thế .




    Em có thể chán anh nhưng anh chỉ là anh . Anh không biết chán em . Chán làm sao cho được khi mỗi lần  em biến thành con mèo xíu xiu mỗi lần ngồi cạnh nhau nghe nhạc tình ?


    Làm sao chán được khi ở mỗi góc phố, em có cái quán thắp đèn để anh yên ổn, trầm lắng ngồi  nhìn em chống tay bên má với cái ống hút cắm vào ly nước . Em chu môi , hút chậm rãi để mực nước chầm chậm vơi đi . Ánh mắt em có luồng sáng để anh thấy anh trong mắt em .



    Làm sao có thể chán khi có một người xíu xiu nắm lấy bàn tay đàn ông  : " Nhớ há ! Nhớ tui hăm ? Làm cái gì khi nhớ tui ? "



    Ông bà, cha mẹ, tiá má tôi ơi ! Hỏi chi cho nhiều - Làm sao có thể trả lời ?


   Thay vì phải tìm tất cả những câu có thể đẹp lòng em ,  anh nhìn ngang , nhìn dọc, kéo vai em vào một góc khuất , hôn lên đôi má em, hôn lên đôi mắt khép lại của em .



  ( Trong những nụ hôn nhỏ ấy, anh dấu tiếng mà anh hay thèm gọi em : Nhỏ ơi ! )





    ---




   Ai xúi biểu gì . Ai nói ra nói vào  gì thì kệ họ . Miễn là em hết giận anh . Anh sẽ vui .













   ....










Aucun commentaire: