mardi 19 août 2014

- Cảm Ơn -

-


Affichage de puppy0.jpg en cours...







-

     Thế là tôi tìm được cô chủ nhỏ của mình .





Tôi ứa lệ và gâu gâu vài cái .

 Trời đẹp kinh hoàng ( hình như chưa bao giờ trời xanh như thế ! )
 Trời màu xanh trong đôi mắt cô chủ .
 Trời màu hồng mây mây trong đôi mắt cô nhìn tôi giữa con dốc khi tôi dụi mũi vào giầy cô .

 Tôi muốn nói với cô rằng :
- Em đã đi đâu ? Em ?

 Kinh hoàng khi tôi gọi cô bằng " Em "
 Có lẽ chẳng bao giờ cô hiểu nỗi lòng của  một con Toutou đi tìm chủ .
 Trên những con đường rơi nước mắt  của tôi .
 Tôi đánh hơi.
 Tôi lang bang khắp chốn đi tìm cô .



 Cô đi đâu ?
 Tôi ngồi bệt xuống trước cửa nhà khóa kín .
 Tôi nhìn những cành hoa vô nghĩa .
 Hoa ấy không phải là cô .
 Tiếng chim đang hót trên cành kia không phải là cô .
 Tất cả đều là vô nghĩa khi cô bỏ đi .



 Những cánh gió đã làm tôi lạnh .
 Những tiếng lá rơi đã làm tôi buồn bã .
 Tôi một mình gâu gâu .
 Cô ơi ! Sao cô bỏ đi ?


 Tôi ngóng tiếng xe chạy ngang nhà .
 Xe không ngừng lại để nhịp tim tôi nhảy cỡn .




Tôi lm lì không ăn . Chỉ uống chút nước cầm hơi . Tôi đói lắm . Nhưng không có cô, tôi chẳng thiết gì .


 Tôi dụi mũi vào đám c . Tôi muốn hét lên   " Cô ơi ! Cô ơi ! Cô đi đâu ? "




 Chiều xuống thấp, tôi nằm bẹp  nơi cánh cửa nhà .
 Tôi chờ cô .


 Đêm rơi xuống đất, đêm ướt hơi sương . Hình như mùa hè đang trở gió vào thu .
 Tôi muốn khóc oà lên như gã thất tình .
 Gâu và Gâu Gâu .


...







 Khi nỗi tuyệt vọng ghé đến như ngày tận thế thì tôi nghe tiếng chân cô . Tôi giật mình, thức dậy . Tôi không còn hơi sức để sủa vang như ngày nào nữa .
 Tôi im ỉm nhìn cô .
 Tôi quay mặt đi để giận hờn . Tôi chờ cô xin lỗi mình .



 Làm sao cô hiểu được thế nào là đợi chờ .
 Bây giờ - cô trở về . Tất cả bầu trời là  màu xanh lơ .




 Cô ơi ! Cô à !
 Đừng bỏ đi nữa .
 Đừng đi đâu - Hãy ở lại bên tôi .




 Gâu !



...
 đăng sơn.fr




- Si -






  Si je te disais ....
     Je voudrais te raconter un histoire d'amour ( Love Story )
 . Un jour, si tu me laisses tomber, je deviendrai un Toutou .
 Un petit chien perdu !



 Je perdrai la parole pour te dire : GauGau !
 Je te chercherai partout .
Je reviendrai à la porte , là , pour t'attendre.



 Je compterai le jour et la nuit .
 Je ne bouges plus avec tous mes larmes .
     Tout ce qui bouge autour de moi n'est plus rien pour moi sans toi . Je pense à toi .
 Toutes les voitures qui passent .
 Toutes les feuilles qui tombent ...
 Ce n'est rien .




 .. Tu sais !
 Ce que je pense : C'est toi .
J'ai 1000 questions à te poser :
 Pourquoi tu t'en vas ?
  Ou es tu ?........................





...
Et puis .
 Tu reviens .


 Tu vois que c'est moi qui t'attend . Je te dit " Gau Gau - Gruuuuuuuuu ;;;; "
 Je me fâches terriblement .
 Tu sais bien que : Je t ' aimais, je t'aime et je t'aimerai -






 GauGau . 





dangson.fr


*





Giống ......Bé 






...
     Nhìn cái đuôi của Toutou lúc lắc .
 Cô mủi lòng, ôm Toutou vào lòng như dỗ dành .



Cô quên đì ngôi thứ, thứ vị để rù rì :
- Tou nè ! Tou đừng giận nữa . Nghe nà :
Bé thích mộng mơ như ngày nhỏ tí tẹo .
 Bé đã lấy 5 ngày đi nghỉ hè . Bé không thấy tou đâu khi sửa soạn hành lý. Bé tìm khắp nơi mà chẳng nghe Tou gọi .
 Bé đành khóa cửa  , bé đi .
Chiếc taxi trờ đến và nhả khói trên đường . Bé ngoái cổ lại  , hy vọng thấy Tou . Mà Tou đi đâu mất .
 Bé chớp mắt . Bé buôn bã lắm !




Những ngày đi chơi, bé nghĩ về Tou . Bé cũng nhớ Tou với những câu hỏi : Tou sẽ ra sao khi không có Bé ?
 Tou ơi ! Tou à . Lỗi tại Tou ham chơi đi biệt .



Ở cái phố kia, nhớ đến Tou, Bé vào một cửa hàng mua cho Tou một cục xương màu hồng thẫm ( Hy vọng Tou thích )
 Nghi đi, nghĩ lại, bé mua thêm một củ cà rốt bằng cao su, khi đụng vào thì cà rốt kêu chít chít như tiếng chuột .





 Sau những ngày đi xa, bé  trở về, thấy tou ốm tong xương .
 Tou ngoắc đuôi để gừ gừ .
 Tou làm mặt giận thấy ghét .
Tou không thèm cục xương màu hồng, Tou không ngó ngàng đến củ cà rốt chít chít .




 Tou ngó bé .
 Tou liếm ngón chân bé làm bé cảm động .
 Bé hứa với Tou rằng : Lần sau, bé sẽ tìm Tou cho bằng được và dắt Tou theo .
Bé cũng thương Tou như Tou thương bé .





 Ôm Tou vào lòng, bé hát nhỏ :
Si tu savais combien je t'aime .
 Avec les " Si - Si " , je suis près de toi .
...
 Gâu !
..





 đăng sơn.fr


-

Aucun commentaire: