vendredi 25 juillet 2014

. Poésie .

dangson.fr
.





















VIẾT CHO MỘT NGƯỜI tò mò VÀ vui tính . 



Giữ đúng lời hứa ,sau bài phóng sự, ông ký giả tên Cursol gửi cho tôi bài viết vừa đăng trên báo bằng điện thư . 


Người việt mình hay lẩm cẩm nói là : " Nhìn mặt bắt hình dong " Ý có lẽ muốn nói về hình hình dạng và đoán tâm ý . 


Ông tây to lớn, tròn tròn này chẳng có hình dạng gì là một anh ký giả viết báo . Ông có bàn tay to lớn rộng mở, nụ cười quá vui tươi và vẻ khôi hài dí dỏm . Mỗi muà hè, ông ra chợ búa làm vài màn phẩm vấn để viết phóng sự về cái ăn, cái uống . 


Muà hè mấy năm trước, ông chặn đường tôi, làm cho một dọc chục câu hỏi về ý nghĩa các món ăn của người việt . 
Năm nay , lại gặp ông . Giấy bút, máy ảnh của ông đã sẵn sàng . Ông nhà báo vào đề , ông hỏi đủ thứ chuyện và ghi ghi chép chép bằng nét chữ nhỏ nhắn khá đẹp . Sau màn nói chuyện và đuà vui, ông từ giã và hứa gửi bài báo . 


Ở bài báo , chẳng biết ông đã nghe gì mà ví tôi là một nhà thơ . Cách viết của ông có những hình ảnh rất nhộn nhịp đầy ý thơ . Nếu đọc những gì ông viết thì tôi nghĩ ông là nhà thơ trên cột báo mình đang đọc thì đúng hơn . 


Tôi đang nghĩ cách để viết vài hàng để cám ơn ông . Có lẽ để dứt lá thư , tôi sẽ viết : " Ông ký gỉa nhà thơ ơi . Đừng gọi tôi là nhà thơ . Tội lắm . Ông ơi ! Tối thích nhìn cuộc đời qua những người vui tính như ông " 




đăng sơn.fr 







2.

 No Poésie


 ° ° °


DU ĐÃNG KHI VIẾT . 




Cô nhỏ phê bình :


- Em hiểu tại sao anh có máu du côn khi viết kiểu cà chớn .


- .....



- Đúng quá rồi nên im phải không ?




Có thể đúng , có thể sai .




Có rất nhiều cách để đụng chạm vào nỗi đau của kẻ khác . Phản kháng là một hành động tỏ thái độ . Tôi sẵn sàng rất du côn sau khi nghĩ suy . Em đừng hỏi nữa . Tôi sẽ du côn hơn khi viết như điều thịnh nộ .







đăng sơn.fr 




Aucun commentaire: