mardi 24 septembre 2013

TỪ CHỖ ĐẾN NƠI NHAU


.        Hình ảnh đã đăng




THÁNG KIA
AiCònNhớ ...



  __________________________________________




Ngã rẽ về nhà
Đáng lẽ còn  xa
Nhìn nhau đôi mắt ngó
Như thầm hỏi nhau :



  ( ngày tháng nào cho mình  xích lại nhau . đừng chờ tháng giêng lạnh cóng bàn tay,tháng hai trời co rút như chiếc áo co rúm trong cái máy giặt vì độ nóng,tháng ba của một khoảng trời xanh giữa tiếng chim hót ....

   bây giờ đã là cuối mùa hạ . nghe nói có người rất ghét mùa thu.nghe như thế.cười mà thôi.vì lẽ : nếu không có chỗ để xích lại gần nhau thì mùa nào cũng thế mà thôi. )

Hình ảnh đã đăng
dangson.fr

đăng sơn.fr     
.                

                                                                



   









TỪ CHỖ ĐẾN NƠI NHAU


---------------------------- 




Từ chỗ đến nơi nhau
Chỉ là một khoảng cách mà thôi
Từ em đến nơi tôi
Là một bài thơ ngắn ngủi
Chỗ của đêm nằm không tiếng cười
Tiếng cười vỡ của buổi chiều biết ướt mưa

Ôi ! Tôi vẫn yêu những cơn mưa nhỏ
Khi em đến thăm
Giữa khu phố rất chật chội vì quá nhỏ
Giưa một thoáng ân cần
Em nói điều tôi chưa kịp nói

Hình như ...
Hình như thế
Để tôi đủ hiểu những điều có thể lập đi lập lại
Khi người ta trầm lắng đủ xét lại lòng mình
Khi nói tiếng yêu nhau

( Tình yêu có những điều mà con người trần gian không thế nào đủ sức hiểu
Tôi biết mình chỉ đủ sức yêu em
Sau biết bao nhiêu cơn sóng gió
Sau biết bao lần quỵ ngã vì tình yêu
Chữ tình yêu có hàm chứa bao nhiêu điều sâu đắm và pha lẫn điều thất vọng
Tôi đã tưởng chẳng bao giờ có thể yêu thêm một lần nữa
Tôi nhìn em giữa hàng mưa trong quán nước
Và tôi thu mình nhỏ bé như bờ mắt em
Để có thể hiểu
Thế nào là tình yêu em cho tôi
Từ em đến tôi
Từ tôi đến em )

Người yêu !


 

đăng sơn.fr

             

Aucun commentaire: