lundi 16 septembre 2013

Ở những chỗ có thể lại gần vơí nhau

.

                                                                                                             
Hình ảnh đã đăng
đs



   XIN ĐỪNG HỎI  " Tại Sao "




   -----------------------------------




1.


   Lúc bé tí tẹo,con nắm lấy tay cha ở bờ sông ,con trai hỏi :


   - Cha ơi !  Con đến từ đâu ? Và tại làm sao ?


Cha móc mồi vào lưỡi câu ,thả xuống nước :

- Tại mẹ con như con cá, bố là người câu cá .


Thằng bé tò mò :

- Bố câu được bao nhiêu con cá giống mẹ con  ?



Cha không trả lời . Thằng bé đoán là có điều gì bí ẩn . Hai cha con ngồi im .




2.   XIN  ĐỪNG HỎI .




   Lớn lên ,áo trắng ở giảng đường . Con nhỏ ngồi quán nước ,cắc cớ :

- Nhà ngươi yêu đã bao lần rồi ?



Giả vờ bị điếc . Không trả lời . Phiền .





3. Lại CỨ TẠI VÌ .




Cô nhỏ hàng xóm khít bên  chận đường :


- Tui thù ông . Ông ba xạo . Ông theo bạn tui,ông lờ tui .


- Tội tui mà . Tui còn trẻ mà .



- Trời sẽ phạt ông, tui cầu cho trời tru đất diệt ông cho coi .




4.   BỞI VÌ .



  Đời sống ,có khi là những trận chiến . Có thua,có được như trở lòng bàn tay .

  Thò bàn tay ra hứng mưa ở một ngã đường,cô bạn hỏi thăm . Chừng như rất bâng quơ :


- Sao không trả lời thư em viết hôm ấy ?

- Thư nào ? Quên rồi .


Lá mưa bay ,nghe giọng hờn trách :

- Vô tình sao quá đỗi .




Đành im thin thít . Chẳng lẽ trả lời như tên đồ tể  : " Em yêu văn chương, em thích viết thư ,tôi trả lời thư . Em viết mềm hơn,dịu hơn,tôi quýnh quáng sợ hãi . Tôi im !"




5.   LẠI CỨ HỎI TẠI SAO ...




Lạng vài vòng phố đêm . Trời mưa nho nhỏ - Giọng đằng sau thắc mắc :

- Sao anh cứ lạng qua con đường này  cứ mấy lần ? Kỳ á !!


   Rời hàng cây đầy bóng tối . Không thể nào trả lời . Nói làm sao cho em hiểu là ở một cánh ban công lộng gió kia,có một cô nhỏ chờ một lá thư ?


   Và anh  sẽ phải viết ra sao để trả lời ? 





  đăng sơn.fr

( đêm Saigon - Cũ -  )          

Aucun commentaire: