mercredi 11 septembre 2013

LặngThinh -

.


Hình ảnh đã đăng
BuổiTốiNgangNHàAiĐó


Buổi tối,đi ngang nhà ai đó
Nhìn qua vườn thấy ô cửa nhỏ
Ánh đèn hồng ấm nhạt màu tường
Chợt thèm một tiếng cười,sao dễ thương

( Buổi tối - đi ngang nhà ai đó
Lặng thầm đi ngang - vậy mà thôi )



N.DuyToàn          



    

Hình ảnh đã đăng
viếtchomột
MÙAHẠCŨ


__________________





Mùa hạ đã qua đi, đi xa lắm
Bóng trăng hạ trong bài thơ Nguyệt Hạ cũng mờ nhạt
Từng đợt sóng của một thời biển xanh cũng nhạt nhoà
Như cụm hoàng anh đã tả tơi hoa
Hình ảnh em và tôi cũng trôi theo mùa hạ nhạt nhòa như thế

Em ra đi và tôi lặng lẽ khép cánh cửa
Tiếng sóng biển chìm xa
Ánh trăng mang tên mùa hạ cũ khuất xa
Tất cả rồi chìm vào quá khứ
Như sợi thuốc xanh đổi sang màu vàng nhạt
Nơi quán cà phê của một góc Cali mang tên Cà Phê Dĩ Vãng

Tôi ngồi lại vơí tách cà phê vừa đủ đắng
Dường như trong tôi còn sót lại vài điều
Từ một ánh biển xanh ngày ấy
Đã có một mùa hạ hồng trên bãi cát
Đã có một khoảng đời vừa thay mùa

Mùa của tôi từ nay không còn cái tên để gọi
Bởi vì...
Tất cả đã đi qua
Ánh trăng của mùa hạ đi qua
Màu nước biển một thời cũ đi qua
Hạnh phúc lại thoát khỏi vòng tay với thêm một lần nữa
Để còn mình tôi ngồi nán lại
Nhìn những buổi sáng, buổi chiều buồn tênh

Và thảng hoặc
Ngỡ ngàng
Khi nghe lại bài hát tên nguyệt hạ của một thời xa xăm

Sau bài hát buồn bã đến tận cùng ấy
Chỉ còn sự lặng thinh
Lặng thầm , lặng thinh ....






đăng sơn.fr          

Aucun commentaire: