dimanche 8 septembre 2013

sao vẫn còn mưa rơi -

..



   
.  
Hình ảnh đã đăng
dangson.fr.2012






SAO VẪN
CÒN M Ư A  R Ơ I




   _____________________________________________





   sao vẫn còn mưa rơi
   vỡ oà trên môi người
   lùa đêm trong ánh mắt
   giữa mảnh trời chơi vơi




sao vẫn hoài  tiếng mưa
chừng nghe như xa lạ
vẫy nhau - tiễn nỗi nhớ
sao vẫn còn tình xưa  ?






đăng sơn.fr




Hình ảnh đã đăng dangson.fr




Như những buổi chiều
còn tiếng mưa rơi.









Đâu phải chuyện tình nào cũng lặng thầm
Đâu phải tình yêu nào cũng có điều ly biệt
Tình như cánh chim
Tình mãi cứ tìm


Tình ra đi hay là tình nấn níu ở lại
Chỉ là điều thường lệ và dễ hiểu mà thôi
Như em,như tôi
Em có những buổi sáng trống rỗng
Tôi thì hứng đầy cho mình những cơn mưa ngược muà trái lối
Để có khi dùng thời gian ngồi vào bàn viết
Nghĩ ngợi một thoáng chốc về em,về tôi,về những kẻ mệnh danh tình yêu và quên tình yêu để rời xa nhau

..Em đã quay lưng và ngoảnh mặt
Em giữ nỗi yên lặng
Từ một nỗi hờn giận nào đó chưa vỡ lẽ
Và từ một ngày cuối năm ở một góc đời nào cũ kỹ
Em và tôi - chẳng còn ai nói năng gì

( Người ta có thể giữ sự lặng im cần thiết
để giả vờ quên và sau đó thực sự quên )

Tôi thì lúc nào cũng dễ sống
Tôi thử dễ dãi chịu chấp nhận
Từ một cuộc sống không thể lúc nào cũng giản đơn như mong muốn

Em cứ quay đi và cứ giữ niềm thinh lặng
Em có thể tìm cho mình những lý do để có thể quên

Quên !

Ừ.Quên như đã có biết bao nhiêu cơn mưa tròn trịa trên vai áo những kẻ có thời đã yêu nhau tưởng chừng như đắm đuối lắm

Để quên được một mối tình không còn cái date của năm tháng giữ gìn,
người ta có thể ngồi viết và tìm ra những cái tựa đẹp đẽ nhất cho điều mình viết :
" Chợt Nhiên - Tình Thơ - Tình Cũ hoặc là " Lặng Thầm Nỗi Xót Xa "...

Thế nào cũng xong,cũng ổn cho một cái tựa bài viết

Em và tôi,cả hai đều hẳn biết là như thế -

Ừ - Ừ - Em ! Ta cứ như thế đi cho nhẹ hẫng đời mình
Ta lặng lẽ mà quên nhau
Như những buổi chiều còn tiếng mưa rơi.




đăng sơn.fr






 RƠI -




   Em đừng nói gì - Em ! 
   Em lặng yên như thế
   Ngoan ngoan , hiền  hiền
   Để anh làm mưa
trong  mắt em

   Như một cuốn phim tình yêu lãng mạn nhất thế kỷ
   Như lời tình mà chưa bao giờ anh viết



Anh vẽ cơn mưa màu trắng tinh trong mắt em
( Ở những đêm em không đi ngủ sớm
  Ngọn đèn hồng thao thức giữ gìn em  ở cơn mưa lạnh ngoài ô cửa sổ )



Đừng động đậy -  Đừng nói thêm một lời nào
Cho dù là cái gật đầu làm điệu
Cho dù là  có khi em  muốn oà khóc


Anh vẽ bằng chữ để tạo thành giọt lệ em
Khi bản nhạc tình vừa dứt
Anh thắp lên một ngọn  nến
Anh để  đèn ở đầu bàn em ngồi học
Anh soi sáng giấc mơ giữa khuya của em


   Buổi khuya em có giọt trăng ngà rơi làm chứng
   Ở lá thư tình mà em quên viết - cho dù em có cả ngàn lý do không viết


Em  không viết ,thì anh chong đèn ngồi viết
Anh thêm thắt vào một tỷ giọt mưa làm em ướt


Rồi như thế
Khi nào em xa anh

   Chữ nghĩa sẽ đọng lại hình ảnh chiều xẫm tối có mưa rơi


   Rơi - Rơi -






đăng sơn.fr          



Aucun commentaire: