lundi 23 septembre 2013

UI and UI .

.






   
  BÓNG TỐI GIỮA HAI NGƯỜI VIẾT


_______________________________________________
  *  @nguyênhạ  &  đăng sơn fr







  "   Khi viết là trải lòng ra khỏi hai luồng tối và sáng như người chụp ảnh mỹ thuật "


Cô ngừng viết,loay hoay một lúc vì không nhớ rõ câu  viết ấy của ai ở một trang sách . 

Vì thích văn chương, để có  ý tưởng để viết,cô hay tìm đọc nhiều sách báo ở các vấn đề tâm lý  xã hội . Cách viết của cô rất nhẹ nhàng và đơn giản ,cô không thích làm điệu,làm dáng trên chữ nghĩa . Cô rất ghét những bài thơ kiểu sáo ngữ với một cung cách văn chương vay  mựơn
và hoa lá cành .


Khi thương hay ghét,mình cứ diễn đạt thẳng thừng . Đừng lạng qua lạng lại rồi mắc kẹt để tắt nghẹn khi bí chữ .



Ngày kia,kia đọc một bài viết mang cái tên lạ lùng :



    UI and UI .

"  ... Tôi có một người yêu . Tôi đặt tên nàng là Ui ( Nguyễn thị Ui Ui ) . Có lẽ bạn thấy kỳ ,phải vậy không ?


  Thấy dị hợm hay kỳ quái là chuyện của bạn,chẳng dính gì đến tôi . Nàng của tôi không quá đẹp như mấy cô người mẫu đỏm dáng của photoshop sửa hình trên mặt báo thời trang . Nàng không sơn xanh sơn đỏ móng tay,không nhuộm tóc và cũng không sexy .


Nàng dịu như một cơn gió hè có mùi vị nào đó thơm thơm đồng quê . Nàng không viết văn, không làm thơ,không mê phim ảnh .


Đọc đến đây, có lẽ bạn sẽ hỏi thầm : - Vậy thì có cái  chi để mà mê đắm chứ ?


Nàng không nói quá nhiều ,chỉ có ánh mắt nàng là biết nói mà thôi . Nàng nói bằng nụ cười hồn nhiên
ở tia mắt khi tôi dắt nàng dạo phố .


Tôi muốn làm nàng vui lòng ,đứng trước gian hàng quần áo đủ sắc màu, tôi hỏi nàng :

- Em thích kiểu áo  nào ? Chọn đi,anh mua cho em .


Nàng nghiêng đầu ngắm nghía ,rồi nói nhỏ :

   - Thui anh . Em có nhiều quần áo rồi mà . Tốn tiền làm chi ?


   Tôi không ỉ ôi . Dắt nàng qua hàng giầy dép . Hỏi nàng bằng mắt .


   Nàng hiểu ý , lại lắc đầu .


   Rồi qua hàng mỹ phẩm,nữ trang,nàng nắm tay tôi, lại lúc lắc mái tóc dài ngang vai .  Đi mỏi chân,ngồi với nhau  ở quán nhìn ra biển gờn gợn sóng ,nhìn nàng cong môi với cái ống hút . Môi nàng hồng hồng .


Tò mò , hỏi thăm chừng :

   - Em tên là Lắc . Phải không ?

Nàng lắc đầu .  Em  chơi với anh  chứ đâu phải chơi với cái bóp tiền của anh đâu nà . Miễn có anh là em đủ rồi .


Ui Ui !



Từ đó,tôi thấy và biết thế nào là đủ . Bởi thế,tôi đặt tên nàng là Ui Ui . Ui tình, UI hiền và Ui mặn mà như những gì đơn giản nhất thế gian .

Ui !  "




   ....





   Đọc xong  bài viết quá đơn giản như thế, cô tinh nghịch viết vài dòng vào hàng góp ý .


Và từ đó,cô trở thành cái bóng tối của chàng .


Ngộ  ! Như chuyện của Ui and Ui




...........          

Aucun commentaire: