lundi 16 septembre 2013

. Đã Xưa như Bây Giờ


 
 
......
 
 








ĐÃ XƯA NHƯ BÂY GIỜ .















   *     
MƠ -



__________________________________________________ _





Để đền bù cho những sự thể quá thực tế ở đời,con người nằm mơ .



1- Huyền Ảo :



.. Tôi mơ thấy chúng mình dứt nợ đời để chết . Thân xác thành tro bụi và mình tan loãng vào không gian . Từ cõi thinh không ấy,ta hòa nhập để cùng nhìn về một hướng .



2- Hoà Bình :


.. Sau trận chiến tương tàn . Cậu thanh niên tỉnh dậy,máu me đầy người,cậu nghĩ đến bản nhạc Imagine của Lennon . Cậu đã mất tất cả người thân . Chỉ còn lại bài hát mơ về hòa bình trong trí ức .




Tỉnh giấc . Biết mình vừa rời cơn mơ .

Không mơ ngủ nữa _ Tôi đối diện với cuộc đời trần truồng .

Có đôi khi đời ảo quá ,giống như nằm mơ .



đăng sơn.fr



**  VỤNG VỀ





Gã đưa thư cho tôi đọc. Thư của nguời yêu đi lấy chồng - Rồi gã khóc lóc.

Trong lúc gã rụt rịt,tôi đọc thư của nguời yêu ấy :


''......... Anh !

Em nói lời từ biệt để ra đi. Cha mẹ em không chịu cho em lấy anh vì anh nghèo. Cha mẹ nào cũng sợ con mình khổ khi lấy chồng nghèo.

Đừng buồn em nghe ạnh

Em -... "




- Ông thấy sao,ông?

Hắn hỏi,tôi trả lời :

- Thấy cái gì?

- Trời ! Cô ấy viết như thế.

- Kệ !

Gã vò tóc,vò đầu than ri rỉ.Ngó mặt gã ,tôi phát chán.Hỏi :
- Ông muốn gì ?

- Muốn gì là sao?


Chưa bao giờ tôi bực mình khi thấy một thằng bạn cà nhớt như thằng này.Trời mẹ ơi ! Đụt và rùa như vậy thì đời nào lấy được vợ ? Chỉ vừa kịp nắm tay,nắm chân,hôn hít vài cái là nguời ta đã bỏ ra đi.Lần nào cũng hụt.Chán chuyện !

Tôi gạ :

- Lần này thì bày chiêu khác đi.
- Làm sao?

Tôi nổi cơn cọc,tui muốn húc thằng bạn hiền :

- Tao nói thật tình.Nếu tao là con gái,tao chả lấy mày.

- Chứ phải làm sao bây giờ.Cha mẹ nguời ta không chịu gả.

- Thì vác lựu đạn đến nhà nó
- No ! No ! Tui hiền mà.Có kế gì nhẹ nhàng hơn không?
- Thì viết thư tình,doạ treo cổ,nhẩy lầu...

- Không đuợc đâu. Tội nguời ta..


Tôi lắc đầu,tròn hai con mắt.Đúng là thằng này không biết yêu là cái gì...

Tôi quay đi ,bỏ gã ngồi lại bên ly cà phê nguội.




đăng sơn.fr
 

Aucun commentaire: