dimanche 15 septembre 2013

1 TRIỆU CÁCH để VIẾT THƯ TÌNH -




   LÀM GÌ MỖI KHI MÌNH BUỒN  ( ?   ... )







    ----------------




    Mấy hổm rày trời lành lạnh . Trời đi ngủ sớm để bắt đầu vào thu .
    Anh cũng bắt chước như thế để  đi ngủ sớm .



   Cái thú vị khi trời lạnh là chùm chăn,chùm mền . Bật ngọn đèn đêm ở góc tường , ấn tay vào đầu máy dvd ,nhét cái đĩa nhạc vidéo ,mở màn hình xem ca nhạc .


   Người bạn mới cho mượn một cái dcd  loại liveshow khá hay . Buổi trình diễn quay ở nhà hát lớn Saigon . Đến đoạn một ông hoàng nhạc Việt trình diễn,nhạc kiểu  xì lô mùi mẫn , nhưng có cái phiền là cứ đến đoạn cuối câu hát là ông hoàng lại  quỵ gối,lăn ra đất gào thét như heo bị thọt tiết ..




   Hơ hơ hơ hơ !


  Ráng nghe cho hết bài mà chẳng hiểu là hắn hát cái gì ? Đại khái là hắn khóc lóc  ỉ ôi là người yêu của hắn khăn gói ra đi .. Hình như có câu : "" em đi  để lìa xa tôi . Hằng đêm  nghe tiếng mưa rơi,tôi tưởng em gọi thầm tên tôi ..... "


  Nghe xong bản nhạc, anh muốn nổi cọc,nổi cơn lên khi lầm bầm  :
" Xạo hết cỡ , nàng đã bỏ đi vì hết yêu , mà khi trời mưa lại ngỡ là nàng gọi tên mình ?!  "


   Chẳng biết  cha nhạc sĩ nào ăn phải cái giống chi mà ngu ngơ như thế  ? Trên đời này có mấy chữ " T " to chàng àng : Tình - Tiền - Tù - Tội -


..


  Là một người yêu có thừa thông minh , có lẽ em chẳng cần anh phải lằn nhằn giải thích lâu la .  Không có tiền  thì  không hẳn có tình . Không có tiền , không tìm ra việc làm thì có kẻ quẩn trí đi ăn cướp . Cướp xong  thì  vào tù đếm lịch .

    ..

    Anh tắt máy  hát,tắt Tv,bò dậy đọc một bài viết về lời phê bình  nhận định về những tiếng hát siêu sao hay gào thét biễu diễn ....


    Đọc xong lại nổi cáu ,nổi quạu với những  ký giả  đã  quá tâng bốc nâng bi siêu sao sân khấu .




    Ngẫm nghĩ như thế, anh lấy cho mình một  quyết định là :



   1. Từ nay, chẳng thà đi ngủ sớm - không xem vidéo nhạc loạn cuồng siêu sao nữa .


   2. Mỗi đêm , viết cho em một bức thư tình . Mùi - Ướt - Tình - Dịu .


   3. Mỗi ngày cố tạo cho mình một ý nghĩ thiện tâm  ( Dạo này anh thấy anh hơi ác, anh dễ đổ quạu )



  4. ( ------------------------------------------------ )



        Điều khoản thứ 4 này tối quan trọng ( vì chỉ mình em thấy - chỉ mình em hiểu )



       Ở một  nơi em thích nghe.

     Ở một nơi khi mở lòng bàn tay,em có chữ ký của anh dưới  bức thư tình mềm mại.



       Khi xoè bàn tay mềm mại của em ( tay trái hay tay phải ) em sẽ thấy những đường chỉ tay chằng chịt . Con đường  nào nằm trên  lòng bàn tay cũng mang em đến nơi anh ) .


     đăng sơn.fr      



     
.


1 Triệu Cách
để VIẾT THƯ TÌNH -  

___________________________________________________






   1.



Thật là ngớ ngẩn, tuần kia,con bé học viên tóc nâu hỏi anh :


- Thầy nà ! Em đang yêu .


- Em nói với tôi để làm gì ?  Đâu phải chuyện của tôi .



  Ánh mắt đẹp như biển trời ấy như có những đợt sóng ngầm ,ngầm :


- Khi có tình yêu , thầy có biết là người ta muốn hét vang lên và  muốn leo lên một chỗ thật cao để la làng  ?  Thỏa chí !

- Không . Tôi không biết là như thế . Tại sao lại phải khoe khoang khi la làng ? Khi muốn hạnh phúc ,mình có thể im lặng .




  Cặp mắt ấy không hiểu, con nhỏ gãi đầu ,nghiêng mái tóc :

- Anh ấy viết thư tình rất hay . Hay lắm ,như một nhà văn .

- Hắn viết ra sao ?



Bé móc quyển sách trong cặp, mở trang ,lấy ra  một cái phong bì có tờ giấy màu xanh nhạt . Đọc rất chậm :


" Chérie - Mon trésor !

   Je  ne sais jamais écrire une lettre d' amour ,mais mon cœur veut dire que je t'aime ..."

   ( Anh không bao giờ biết viết thư tình , nhưng trái tim anh muốn nói là anh yêu em ..... "   )



  - Hay không hả thầy ơi ?

  - No ! No !  Dở ẹt . Chẳng có gì đặc biệt . Thằng nào khi yêu đương cũng viết như thế như nhai cơm nguội .

Con bé xụ mặt - Giật lại lá thư tình trên tay thầy,biến mất .





  Buổi chiều xuống rất nhanh ngoài khung cửa lớp . Anh ngồi lại ở khoảng trống trải lặng yên cực kỳ . Nghĩ lại ,anh thấy mình ác ,quá ác khi chê lá thư tình của con bé . Nó đang yêu ,tội nó . Khi yêu một ai đó,mình như kẻ bay trên mây,bềnh bồng . Mình thấy những buổi tối dài  ngoằn ngoặc , mình loay hoay với chính mình . Và mình lẩm cẩm với cả trăm câu hỏi :


'  Giờ này hắn đang làm gì ? Hắn nghĩ gì ? Hắn có nhớ mình không ? Hắn ra sao ? .......  '


Cứ nghĩ như thế rồi nặng trĩu cái đầu,có khi mất ngủ,sáng dậy mặt mày hốc hác trông xấu như con ma tình .



  Những đứa cứ mơ mơ màng màng là những đứa khật khùng .




  2.


   Ngày kia,con bé ấy vào lớp ,nó không thuộc bài bản ở một  mẫu đối thoại trong vở kịch mới nhất do chính tay nó viết và đóng vai chính . Nó vừa mới cắt đi mái tóc dài óng ả . Mặt nó buồn hiu .



   Thầy tinh ý ( đoán đại là có chuyện chẳng lành đến với nó ) . Vậy mà cũng xong vở tuồng khi thầy cầm bản  thảo nhắc lời đối thoại cho bé .


Tan lớp . Nó đi ngang thầy ,thầy khều nhẹ :


   - Có thêm lá thư tình nào nữa cho tôi đọc ké không , em ?


Mắt con bé tí có đầy mưa rơi . Nó cúi mặt :

   - Nó bỏ em rồi thầy ơi .  Nó không viết thư tình nữa . Nó gửi  cho em mấy chữ message ở phone .


Nè !


Sau chữ " Nè " tội nghiệp ấy là hàng chữ trên màn ảnh giữa bàn tay bé  :


" C' est fini entre nous  - Bye "


Đọc xong, thấy bé khóc . Những giọt lệ rất buồn,rất đẹp .


Thầy tìm lời ủi an một cách vô duyên không thể ngờ :


- Thôi mà . Rồi em sẽ quên hắn . Có thiếu gì thằng viết thư tình hay hơn hắn . Hắn xạo ba que,cà chớn thì mình quên hắn đi .


  Con nhóc tóc vàng vùng vằng :


- Có phải những thằng viết thư tình kiểu nhà văn đều xạo hết không hở thầy ?




Anh quay mặt đi,tránh cặp mắt mưa nhiều của con bé . Anh không biết câu trả lời vì lẽ : Đâu phải những lá thư tình nào cũng giống nhau .








đăng sơn.fr          









      

Aucun commentaire: