mardi 1 novembre 2016

** Một ba đôi điều để VIẾT .

...






...............


Một ba đôi điều để VIẾT .

_____________________________________________________________






    Viết cũng là một cách để sống , để Yêu và cũng có đôi khi để Ghét . Người ta , đã  là con người thì phải hội đủ yêu thương, giận hờn và thêm đủ các cố tật khác .

   Yêu gì ? Ghét gì ?

 Trả lời :

Yêu những điều đáng yêu . Yêu một tia nắng sớm dịu mềm trên bãi cỏ giữa trời thu . Yêu một chốc lát yên tĩnh khi ngồi trước mặt một người khả ái và kiếm chuyện  kiểu  ' Giả Tỷ '

-   Giả tỷ là tôi đang thấy mình  quá đổi cô đơn giữa đời sống này , cô có thể nào giả vờ làm người yêu của tôi chừng 30 phút được không , cô ?

-   Sao chỉ chừng 30 phút chứ ?
- Cô còn câu hỏi nào hay hơn thế được không ?

- Ùm ! Uh , uh   ....


 Chỉ cần vỏn vẹn 30 phút thôi mà . Người ta không cần yêu quá lâu rồi sẽ nhàm chán nhau . Chẳng thà  là chừng đó để khi đứng lên rời nhau, ta có thể nhớ đến nhau lâu hơn .

 Đôi mắt ấy vẫn dính chặt những điều ngạc nhiên :
- Nếu nói như thế , có nghĩa là ông đang mòn nhẵn đời sống hôn nhân từ bấy năm qua ?

 Có những câu hỏi , đáng lẽ sẽ không có câu trả lời đâu , nhưng , ở đây, tôi tàm tạm giải thích :

- Tất cả mọi sự trên đời này không có gì là miên viễn . Vì thế tôi viết . Viết khi  còn lại ít nhiều điều  lãng mạn để giữ tình yêu mình cho người đã quản lý và kiểm duyệt đời mình . Nàng đã có lòng biến gã thanh niên thành một gã đàn ông sạn sỏi, và đôi lúc hắn sợ mình khô cằn trước những vấn đề  quái quắc của đời trần gian nên hắn viết ...
(   Hắn không có mộng làm văn học - Chỉ là một người viết và  tìm đủ cách để  làm đời sống bớt khô khan hơn mà thôi ...)


2.  
 Ghét điều gì ?

 Ta có thể tìm ra  đủ chục điều để ghét trong ngày : Ghét những nụ cười giả  dối trên câu nói đầu môi .  Ghét những cách bắt tay  không thành thật chỉ như sự màu mè qua đường .


 Và buổi khuya, trước khi tắt đèn đi ngủ, thấy bỗng dưng mình ghét cả mình vì đã kể lại những điều  đáng ghét ấy .


 Amen !



 đăng sơn.fr




.

Aucun commentaire: