mercredi 15 avril 2015

- chuyện để Kể

.








 Có lúc - Có khi -
Anh muốn kể cho em nghe vài mẫu chuyện nhỏ .
 Chuyện về một dòng sông thời nhỏ tí tẹo .
 Chuyện về những lần có điều tiếc nuối khi có dịp đi ngang một ngôi trường tiểu học .
 Nhìn những đứa con nít thơ ngâyy và tự dưng thấy ngậm ngùi .


 Ngậm ngùi khi nhớ lại một câu nói của Michael Jackson : ' Tôi đã không có tuổi thơ của mình ' ...
 Tội  nghiệp và tội tình như thế để câu chuyện kết liễu bằng những điều chúng mình đã thấy .
 Tuổi thơ không phải là đứng dưới ánh đèn sáng rực trên sân khấu biểu diễn .


 Tuổi thơ cần một dòng sông có gió hiu hiu khi chạy  lũng đũng  theo bước chân của cha mình với cái giỏ lưới và cái cần câu .
 Gió luà trên tóc, gió lùa nắng với nụ cười hiền lành của cha với những câu hỏi rất ngây ngô :
- Hôm nay mình có câu được nhiều cá không, ba ơi ?

 Người đàn ông tên ' Cha ' trả lời :
- Ba không biết .
 Ba chỉ biết dạy con sự kiên nhẫn, dạy cách thả mồi và chờ đợi mà thôi .

 Hai cha con ngồi cạnh nhau . Lắng nhìn giòng nước chảy và thằng bé ngủ gật khi phải đợi lâu .
 Buổi cuối chiều, thằng bé thức dậy, nhìn vào cái giỏ và thất vọng . Chỉ có hai ba con cá tí xíu .
 Mắt thằng bé xanh ngát như mầu trời .
 Cha vuốt tóc con . Cha an ủi con trai và cha dạy thêm vài điều nữa .



 Thời gian trôi trôi .
 Bây giờ cha không còn nữa .
 Gã đàn ông vẫn thỉnh thoảng ra bờ sông .
 Lòng thầm thầm :
 '' Ba ơi ! Ba ơi !
Thời gian sao trôi nhanh quá .
 Cha ơi - Cha ơi !
Làm sao để thời gian ngừng lại ?





 Không nghe tiếng ai trả lời . Dòng sông trôi - Vẫn trôi ....






 đăng sơn.fr






Aucun commentaire: