mardi 6 janvier 2015

( --- ) VẼ và dạokhúc 2015

.







  ***                                          








hãy vẽ hộ tôi một giấc mơ .
vẽ dùm tôi một màu xanh lơ ở đường cong có bài thơ
nét xanh xao nguyên thủy
mà từ vườn địa đàng không có thật nào đó, tôi đã không thể hình dung

  vẽ mà không làm thơ
  vì có lúc tôi thấy mình kiệt quệ
  vì những ngày mệt nhoài trên con dốc đời .


 họa sĩ ( hình như  ) chết đói khi không bán được tấm tranh nào
 thi sĩ chỉ là kẻ  ươm mộng ảo
 văn sĩ trải đêm khuya lúc trằn trọc ...

em và tôi
tôi và em

có thể nào ? ..............




 *dạoKhúc -


 những bỗng chốc đi về của em
những tiếng thở dài trong bóng đêm
những bối rối không lên tiếng
những nỗi niềm

làm sao ai biết, ai hay
mỏng manh như chuỗi mây
xám ngắt ở ngày đầu năm trời thèm rơi tuyết

tôi gõ cửa trái tim em
rất thèm nơi mềm nhất
nơi có mùi hương rất thầm và đường mềm của vị tóc
gục môi vào mà khóc
cho đã nư những điều  tuyệt vọng
thật tình và gian dối cùng lúc
như dạo khúc nửa chừng năm cũ


tôi nghĩ là em có thể hiểu
ở mỗi đường cong , khi tôi vẽ em ...






 đăng sơn.fr


   photo by  đăng sơn.fr



Aucun commentaire: