mardi 6 janvier 2015

' ' ẤM và LẠNH

.







  Ấm hay Lạnh chỉ là cảm giác mà thôi .

  Sẽ dùng thì giờ viết ở đây để biết tại sao mình Lạnh và tại sao Ấm .


 Lòng người quyện vào nhau thành tình đời .   Biết là như thế ....






 dangson.fr



*




  Ngày mùa đông .Trời đầy sương để cảm thấy lạnh bám từ những hạt nước ti ti trong không khí đang bám chặt mình.

    Đi ngang sạp báo , ngừng chân, định mua mấy tấm carte postale ,viết vài chữ hỏi thăm đầu năm . Mắt lại chạm vào một số hình ảnh và những dòng tít kiểu giật kinh phong, giật gân loại báo lá cải tệ bạc ....

     Họ tung tin để kiếm tiền , họ có thể  phao tin , bịa đặt tất cả những điều tệ hại , miễn là  có tiền và câu khách .

       Biết là như thế -


       Quay đi . Cầm mấy tấm bưu thiếp, tìm một chỗ ngồi ấm áp, nhìn ra cửa kính , nhìn bầu trời ảm đạm và thả ý nghĩ đi tìm bạn mình .


       Bạn mình là ai ? Bạn mình đang ở đâu ? Để làm bạn với nhau, ta cần điều gì ?


        Trời đang cóng lắm, lạnh lắm bạn ơi ! Hãy nghĩ về điều gì làm ấm nhau .



 **



    Gọi ly cà phê vì thèm hơi ấm .

   Người ta đã biểu diễn khi nói về tác dụng của cà phê vì hơi hướm như một người tình của nó ( Càng uống càng ghiền , khó bỏ )

   Nhìn tách cà phê , mình cười khẩy, giọng đểu và cái nhìn cũng đểu .

   Đểu khi muốn nói với những người bạn, những tình nhân đã bỏ mình miên viễn :

   -   Chuyện bé cỏn con mà thôi . Tôi quen rồi . Gần hay xa, cũng thế mà thôi .




***


   Cà phê giống như một kẻ khó tính, cộc cằn .

   Cà phê nguội thì có thể mất ngon . Mình gọi thêm ly khác, cẩn thận bỏ rất ít đường để âu yếm với vị đăng đắng .

    Vị đắng ấy ngon như khi nghe một người tình không còn gì để hứa hẹn với nhau .

   Tình yêu là ảo giác là vị thuốc an thần cho những kẻ kém thần kinh ( Phải vậy không ? )

   Cha nhà văn người Pháp kia lẩm cẩm tuyên bố ở cái tựa truyện vừa dựng thành phim : " Tình yêu chỉ kéo dài 3 năm "

   Mình không lếu láo để nói như thế .

   Mình chỉ nghĩ rằng : Không phải mối tình nào cũng giống nhau . Có những người yêu không ở cạnh nhau, nhưng họ biết cách yêu nhau và tạo cách giữ nhau .


     Người bạn kia vặn vẹo làm khó mình :

   - Còn câu xa mặt cách lòng thì sao ?


    Mình bí đường ngồi  im rơ . Có những điều không thể nào trả lời . Xa mặt cách lòng ư ?

    Muốn quên ư ?  - Chỉ còn một cách : Ấn ngón tay vào phím chữ, tìm chữ " XÓA "



  Ừ - thì xóa . Hết quãng sương mù thì nắng lên . Nắng sưởi ấm một  khoảng trời rất mênh mông .


****



( Rời  Xa )



Chuyện đàn bà + đàn ông không có gì là khó hiểu ( Tôi hợp, tôi tìm lại gần . Tôi nản, chán, tôi  ra đi .... )

Để viết chuyện tình, người ta hay thêm bột ngọt, thêm mặn, thêm cay để tạo thành những hương vị và có chuyện để kể .

   Tôi thích cách viết đơn giản và cục mịch  khi cần viết .


    " Cô đàn bà kia góa bụa, có vẻ nghiêm trang . Không đi ngang về tắt . Bây giờ đang ở thời cảnh  chia tay với anh chàng bồ sau 1 thời gian chung sống .

     Bây giờ thì đã  rời nhau trong im lặng . Người khác đang nói  rằng cô  cũng đã léng phéng với vài kẻ khác cho dù ( .... )   


     Đó là chuyện của cô  ta .

    Chuyện của tôi là làm thế nào ở trong cái ngoặc có 4 dấu chấm như thế, tôi nghĩ gì để viết ở đáy ly cà phê thứ 2 đã nguội ?

   Viết thế nào để pha đượcgiữa hai thứ nhiệt độ để những ngón tay có thể ấm giữa đêm khuya mùa đông  ( ? )






.









     









   đăng sơn.fr





....







 
dangson.fr

   












..... ct

Aucun commentaire: