jeudi 1 janvier 2015

.. Happy -

.












.







.....









              MỚIvàCŨ 
              ở Tình Nhau .



   



              Tạm chọn  cái tựa như  thế để viết tiếp cho những giờ giấc mới nhất của đầu năm , như mặc áo mới, quần mới đi dự tiệc đầu năm . Mắt ngắm hoa lá đủ thứ màu sắc trang hoàng , nghe tiếng cười rộn rã từ những nụ mắt, cành môi và chúc tụng nhau .



         Lời chúc dễ nhất là :  Happy to You .


      You không được vui hôm nay thì ngày khác sẽ vui . Đời mà . Đời quyện vào thời tiết để có nắng có mưa . Vui được với nhau thì cứ việc vui .



    Vui khi mở lại những bài viết thời cũ, thấy còn nguyên vẹn những lời chào hỏi thân tình dù chưa bao giờ gặp mặt nhau . Ở những trang viết, người ta hay gọi nhau là Phố ảo + Tình ảo .


   Phố là  nghĩa lấy từ chữ Forum diễn đàn . Diễn đàn  có đông người ra vào để có câu 9 người 10 ý, để có khi  chửi nhau, cãi nhau và đánh nhau ỏm tỏi bằng chữ .....


      Tôi không thích đánh nhau , có thể tại vì mình yêu thích hòa bình . Có thể tại mình nhút nhát và sợ mình sức yếu ( ! ) và nếu đánh nhau thì sẽ bị đè dẹp lép hết thở .


    Biết mình, biết người nên chọn người  hiền hiền để thỉnh thoảng thăm hỏi nhau cho ra cái điều Happy to You . ( You không vui, không trả lời thì kệ You )



   Đêm 30 . Điện cho con nhỏ bạn , nghe con nhỏ cười hi hí và bị móc lò :


- Nè ! Qua năm mới, chúc anh hiền lành hơn để viết .

- Lúc nào mà tôi không hiền, cô ?

- Thấy anh viết kiểu con bọ xít . Du côn . Hung hăng ! Đáng ghét !

- Tôi thấy tôi quá dễ thương đó chứ . Tôi tu hành mà ....

- Nổ quá chừng  . Nổ vừa vừa thôi nha .



  Tôi trả lời là " Kệ Tôi " .

 Hãy mặc kệ tôi để khi viết , tôi có quyền tự do và vui kiểu ' mình ên ' sau bao  năm tháng viết . Viết để ....... ( Sau những cái chấm chấm lửng lơ đó,  ai muốn hiểu sao cũng được . Chấm chấm bỏ lững như thế cho dẫu là có khi viết không nhẹ nhàng lắm cho một người viết phái nữ .... )


 Cô nhóc ở đầu  dây nói kia đã có ln nhăn nhó nói là anh nên tế nhị, dịu dàng với phụ nữ . Không nên quá đáng ....   Cô ta khuyên bảo  tôi như kẻ tu hành  đang niệm chúa, niệm phật . 

Phải rồi, tôi hứa cho cô vui lòng .


 Hứa gì ?



 Hứa là sẽ êm, sẽ dịu trên những câu viết . Đừng bụp, đừng húc, đừng cắn ai .


( Hình như mình là một con thú hoang dã, cho dù là biết đọc, biết viết và biết đếm từ 1 đến 100  ! -
   Viết khi nhìn thấy và hiểu  được bỏm bẽm một số điều thật và không lấy gì làm thật - )



   Thế nên, chữ nghĩa lắm khi không lấy gì làm Happy ở thế giới của hình ảnh và âm thanh náo động .



   Khi rời phím chữ, rời bàn viết, con thú tìm vào nhng cánh rừng và ở một góc có thứ ánh sáng rất dịu, tìm cho mình được  chữ " Happy to You " .



        Thấy cũng đủ vui .







    đăng sơn.fr








 






 









.











..

Aucun commentaire: